Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu Brent đạt đỉnh mùa hè

17:43 | 26/02/2024

|
(PetroTimes) - Goldman Sachs đã nâng mức dự báo giá dầu Brent thêm 2 USD/thùng lên 87 USD/thùng, đạt đỉnh vào mùa hè năm 2024 do sự gián đoạn ở Biển Đỏ góp phần làm tồn kho thương mại của OECD giảm nhẹ hơn dự kiến, Ngân hàng này cho biết trong một báo cáo ngày Chủ nhật 25/2.
Lo ngại về tác động của việc tạm dừng LNG của Mỹ lên châu Á đang bị thổi phồng?Lo ngại về tác động của việc tạm dừng LNG của Mỹ lên châu Á đang bị thổi phồng?
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (19/2-25/2)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (19/2-25/2)
Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu Brent đạt đỉnh mùa hè
Ảnh minh họa. Ảnh Reuters

“Dự trữ thương mại trên đất liền của OECD đã giảm nhanh hơn dự kiến, ​​do việc chuyển hướng dòng chảy dầu ra khỏi Biển Đỏ đã làm tăng lượng dự trữ trên biển.”

Bất chấp sự leo thang ở Biển Đỏ, Goldman kỳ vọng giá dầu Brent sẽ duy trì trong phạm vi 70-90 USD. Sự biến động giá thấp bất chấp các cuộc xung đột ở Trung Đông và Ukraine đang diễn ra.

Goldman cho biết công suất dự phòng tăng cao sẽ cho phép OPEC+ bù đắp sự gián đoạn trong hầu hết các kịch bản, do mức tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ ngoài OPEC có thể gần như bắt kịp với tốc độ tăng trưởng nhu cầu toàn cầu.

Ngân hàng này tiếp tục dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu ở mức 1,5 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2024, do sự suy giảm nhu cầu của Trung Quốc được cân bằng nhờ nhu cầu tăng ở Ấn Độ và Mỹ.

Goldman cũng kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách của OPEC+ sẽ thông báo gia hạn cắt giảm sản lượng vào đầu tháng 3, để duy trì thị trường ở mức thâm hụt vừa phải, mức mà họ dự kiến 0,5 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên và 0,4 triệu thùng/ngày trong quý hai.

Ngân hàng này vẫn kỳ vọng việc gia hạn đầy đủ các khoản cắt giảm của OPEC+ sẽ diễn ra cho đến quý 2 năm nay, sau đó họ sẽ loại bỏ dần dần và một phần gói cắt giảm mới nhất bắt đầu từ quý 3.

Goldman dự báo giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 80 USD vào năm 2025. Mức giảm kéo dài dưới 70 USD có thể sẽ khiến nhu cầu yếu hơn và sự thay đổi trong chiến lược của Ả Rập Xê-út.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 35 cent xuống còn 81,27 USD/thùng vào lúc 04:17 GMT trong giờ giao dịch châu Á, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 33 cent xuống còn 76,13 USD/thùng.

Yến Anh

Reuters