Giá dầu ổn định sau đợt bán tháo mạnh nhờ triển vọng cân bằng nguồn cung

09:38 | 27/09/2022

|
(PetroTimes) - Reuters ngày 27/9/2022 đưa tin sáng thứ Ba (27/9), giá dầu ổn định trong thương mại châu Á với dấu hiệu cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đang tìm cách tránh sự sụt giảm giá, cùng với sự giảm nhẹ của đồng đô la Mỹ, đã làm giảm bớt tình trạng bán tháo trước đó.
Giá dầu ổn định sau đợt bán tháo mạnh nhờ triển vọng cân bằng nguồn cung
Các bồn chứa dầu của công ty điều hành đường ống dẫn dầu Transneft tại cảng dầu thô Kozmino, Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga. Ảnh: Reuters/ Tatiana Meel/Drone

Dầu thô Brent giao sau tăng 26 cent, tương đương 0,3%, lên 84,32 USD/ thùng lúc 00h33 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WT) của Mỹ tăng 19 cent lên 76,90 USD/thùng. Hôm thứ Hai, cả hai loại dầu chuẩn đều giảm khoảng 2 đô la/thùng, phần lớn là do sức mạnh của đồng đô la Mỹ.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar cho biết OPEC+ đang theo dõi tình hình giá dầu và mong muốn duy trì sự cân bằng trên thị trường. Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình nhà nước Iraq, Bộ trưởng Abdul Jabbar nói :"Chúng tôi không muốn giá dầu tăng mạnh hay giá dầu sụp đổ".

Bình luận của Bộ trưởng Iraq Abdul Jabbar đã giúp hỗ trợ giá dầu, vốn đã ở mức thấp nhất trong 9 tháng qua, phần lớn là do đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

OPEC + đã tăng sản lượng dầu trong năm nay sau khi cắt giảm kỷ lục trong năm 2020 do nhu cầu sụp giảm vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, OPEC+ đã không đạt được mức tăng sản lượng mục tiêu.

Sự nới lỏng của đồng đô la Mỹ, vốn giao dịch nghịch với giá dầu, đã giúp hỗ trợ giá. Trong khi đồng đô la Mỹ suy yếu trong thương mại sau thanh toán, thì trước đó hôm thứ Hai, đồng đô la đã chạm mức mạnh nhất kể từ tháng 5/2002.

Rủi ro gián đoạn nguồn cung do xung đột Ukraine, cùng với việc thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn thế giới đe dọa suy thoái kinh tế, cũng khiến giá dầu không tăng cao hơn./.

Thanh Bình