Thụy Điển cảnh báo về hai vụ rò rỉ khí đốt trên đường ống Nord Stream 1

15:46 | 27/09/2022

|
(PetroTimes) - Cơ quan Hàng hải Thụy Điển vừa cho biết họ đã đưa ra cảnh báo về hai lỗ rò rỉ trên đường ống Nord Stream 1 do Nga sở hữu thuộc vùng biển Thụy Điển và Đan Mạch, ngay sau khi một lỗ rò rỉ trên dự án Nord Stream 2 gần đó được phát hiện.
Thụy Điển cảnh báo về hai vụ rò rỉ khí đốt trên đường ống Nord Stream 1

Người phát ngôn của Cục Hàng hải Thụy Điển (SMA) nói: "Có hai lỗ rò rỉ trên Nord Stream 1 - một ở vùng đặc quyền kinh tế của Thụy Điển và một ở vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch. Chúng ở rất gần nhau".

Người phát ngôn cho biết các rò rỉ nằm ở phía đông bắc đảo Bornholm của Đan Mạch. Hiện chưa rõ điều gì đã gây ra rò rỉ.

"Chúng tôi đang theo dõi thêm để đảm bảo không có con tàu nào đến quá gần địa điểm", một người đại diện khác của SMA cho hay.

Hôm qua (26/9), các nhà chức trách Đan Mạch đã yêu cầu các tàu di chuyển ra khỏi khu vực bán kính 5 hải lý về phía đông nam ngoài khơi Bornholm sau khi rò rỉ khí đốt từ đường ống Nord Stream 2 thoát ra biển Baltic.

Cùng ngày, nhà điều hành đường ống Nord Stream 1, vốn đã giảm công suất từ ​​giữa tháng 6 trước khi ngừng hoạt động hoàn toàn vào tháng 8, cũng tiết lộ sự sụt giảm áp suất trên cả hai đường của đường ống dẫn khí Nord Stream 1.

Baltic Pipe, một đường ống ngầm mới cung cấp khí đốt của Na Uy đến Ba Lan với công suất hàng năm là 10 tỷ m3 mỗi ngày, sẽ được khánh thành vào cuối ngày hôm nay.

Khí đốt Nga tới châu Âu đã ổn định, đường ống Nord Stream 1 vẫn đóng Khí đốt Nga tới châu Âu đã ổn định, đường ống Nord Stream 1 vẫn đóng
Lý do Nga khóa vô thời hạn đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 Lý do Nga khóa vô thời hạn đường ống Dòng chảy phương Bắc 1

Bình An