Công ty dầu mỏ Eni của Ý rút khỏi Pakistan

12:21 | 11/03/2021

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ hydrocarbon của Ý, Eni hôm 10/3 công bố thỏa thuận bán toàn bộ tài sản của mình ở Pakistan cho Prime International Oil & Gas Company, một công ty được thành lập bởi các cựu nhân viên địa phương của tập đoàn Eni và Hub Power Company, nhà sản xuất điện chính của Pakistan.
Công ty dầu mỏ Eni của Ý rút khỏi Pakistan

Eni cho biết các tài sản được đề cập trong thỏa thuận bao gồm 8 giấy phép phát triển và sản xuất và bốn giấy phép thăm dò.

Tập đoàn này đã có mặt tại Pakistan từ năm 2000, với sản lượng hydrocacbon là 7 triệu thùng dầu tương đương vào năm 2019.

Các hoạt động chính của Eni ở Pakistan bao gồm các cổ phần trong các mỏ Bhit và Badhra (với 40% cổ phần) cũng như Kadanwari (18,42%). Các cổ phần khác nằm trong giấy phép Latif (33,3%), Zamzama (17,75%) và Sawan (23,7%).

Tập đoàn Ý giải thích rằng việc bán này là một phần trong chiến lược của họ nhằm "đơn giản hóa danh mục đầu tư thượng nguồn" (thăm dò), tập trung vào các tài sản chiến lược và loại bỏ các hoạt động không thiết yếu, như được quy định trong kế hoạch chiến lược 2021-2024.

Eni lỗ ròng 8,56 tỷ euro vào năm 2020 do giá dầu và khí lao dốc do khủng hoảng y tế gây ra.

Kết quả kinh doanh 2020: ExxonMobil, BP, Shell, Chevron, Total và Eni công bố lỗ khủng, Rosneft, Gazprom, Novatek báo cáo lãiKết quả kinh doanh 2020: ExxonMobil, BP, Shell, Chevron, Total và Eni công bố lỗ khủng, Rosneft, Gazprom, Novatek báo cáo lãi
Eni mua 3 dự án điện mặt trời ở Tây Ban NhaEni mua 3 dự án điện mặt trời ở Tây Ban Nha
Algeria: Sonatrach ký MOU với các tập đoàn dầu khí Occidental, Eni và TotalAlgeria: Sonatrach ký MOU với các tập đoàn dầu khí Occidental, Eni và Total

Nh.Thạch

AFP