Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục mua khí đốt và dầu từ Iran bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ

09:00 | 28/09/2019

|
(PetroTimes) - Tổng thống Recep Tayyip Erdogan muốn Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục mua dầu và khí đốt tự nhiên của Iran bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ, ông Erdogan nói với các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 27/9.
tho nhi ky tiep tuc mua khi dot va dau tu iran bat chap lenh cam van cua my
Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Iran Rohani

Từ năm 2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phục hồi, sau đó gia tăng đáng kể các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Các lệnh này đã được dỡ bỏ theo thỏa thuận về hạt nhân Iran 2015.

"Chúng tôi không thể hủy bỏ quan hệ với Iran liên quan đến dầu mỏ và khí đốt tự nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục mua khí đốt tự nhiên từ Iran", ông Erdogan nói với các nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ trước khi rời Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.

Ông Erdogan thừa nhận rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang phải vật lộn để mua dầu của Iran kể từ khi các doanh nghiệp tư nhân trong ngành này "rút lui do các mối đe dọa của Mỹ", theo kênh NTV của Thổ Nhĩ Kỳ. "Nhưng về vấn đề đặc biệt này và về nhiều vấn đề khác, chúng tôi sẽ tiếp tục quan hệ với Iran", ông Erdogan nói và cho biết thêm rằng, Ankara sẽ tìm cách tăng cường thương mại với Tehran.

Tổng thống Erdogan trước đây đã chỉ trích các lệnh trừng phạt chống lại Iran, cho đó là những biện pháp vô dụng.

tho nhi ky tiep tuc mua khi dot va dau tu iran bat chap lenh cam van cua myTotal và Eni sẽ thăm dò và khai thác mỏ mới ngoài khơi đảo Síp
tho nhi ky tiep tuc mua khi dot va dau tu iran bat chap lenh cam van cua myTòa án Bulgaria dỡ bỏ trở ngại cho việc tiếp tục dự án "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ"
tho nhi ky tiep tuc mua khi dot va dau tu iran bat chap lenh cam van cua myThổ Nhĩ Kỳ chú trọng phát triển điện hạt nhân

Nh.Thạch

AFP