Thiếu tiền, Ghana xem xét cấp thêm giấy phép thăm dò dầu khí

09:53 | 28/10/2023

|
(PetroTimes) - Vài tháng trước, một báo cáo cho thấy việc kiếm tiền từ vàng đen của Ghana đã không mang lại lợi nhuận cho nhà nước như phải có. Các nhà chức trách đã được kêu gọi xem xét lại chiến lược năng lượng của họ.
Thiếu tiền, Ghana xem xét cấp thêm giấy phép thăm dò dầu khí
Hoạt động khai thác dầu khí ở Ghana

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Ghana, Andrew Kofi Egyapa Mercer cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư (25/10) rằng nước này đang xem xét khả năng mở cửa ngành dầu khí địa phương cho hoạt động thăm dò bằng cách: cấp thêm giấy phép thăm dò dầu khí.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Ghana đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng và muốn tạo ra thêm thu nhập thông qua việc tăng sản lượng dầu mỏ để tài trợ cho những nỗ lực chuyển đổi năng lượng.

Mercer đặc biệt nhấn mạnh rằng các cam kết quốc tế liên quan đến Thỏa thuận chung Paris chưa được thực hiện đầy đủ. Do đó, ông cho rằng quan trọng là Ghana phải tự chịu trách nhiệm cho quá trình chuyển đổi năng lượng của mình, ít nhất là trong một phạm vi lớn, bằng cách sử dụng thu nhập từ việc khai thác dầu mỏ.

Hiện nay, sản lượng dầu thô của Ghana dao động từ 160.000 đến 170.000 thùng/ngày, trong khi sản lượng khí đốt tự nhiên khoảng 325 triệu feet khối mỗi ngày. Nhiều dự án tối ưu hóa đang được tiến hành để nâng cao sản lượng dầu khí của đất nước trong tương lai gần và trung hạn.

Nhà điều hành Na Uy trúng đậm trong thăm dò dầu khíNhà điều hành Na Uy trúng đậm trong thăm dò dầu khí
Nhiều công ty từ bỏ thăm dò dầu khí ở vịnh MexicoNhiều công ty từ bỏ thăm dò dầu khí ở vịnh Mexico
Ai Cập mở thầu thăm dò 23 lô dầu khíAi Cập mở thầu thăm dò 23 lô dầu khí

Nh.Thạch

AFP