Thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần qua có gì mới?

09:05 | 07/04/2024

|
(PetroTimes) - Thứ năm, ngày 4.4 Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đưa tin giá khí đốt tự nhiên của Mỹ trong các trung tâm định giá lớn đã tăng trong tuần kết thúc vào ngày 3.4, với giá tại sàn Henry Hub giao ngay tăng 0,42 USD lên 1,86 USD/MMBtu.
Thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần qua có gì mới?
Hình minh họa

Theo thông tin EIA trích dẫn dữ liệu của Bloomberg Finance cho biết, giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở Đông Á đã tăng 0.02 USD so với tuần trước, lên 9,51 USD/MMBtu. Trong khi đó, giá khí đốt tự nhiên ở các cơ sở chuyển giao của châu Âu giảm 0,32 USD xuống còn 8,42 USD/MMBtu.

Nguồn cung khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm 0,2% so với tuần trước do sản lượng khí tự nhiên khô giảm nhẹ, dữ liệu từ S&P Global Commodity Insights.

EIA cho biết, tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm 9,4% so với tuần trước, do thời tiết nước này đang ấm lên làm giảm nhu cầu sưởi ấm, việc giảm tiêu thụ chủ yếu đến từ khu vực dân cư và thương mại.

EIA cho biết, lượng khí rút ròng trong kho lưu trữ chỉ ở mức 37 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 3, dẫn đến tổng lượng tồn kho hiện có là 2,259 tỷ feet khối. Con số này lớn hơn 633 tỷ feet khối của mức trung bình 5 năm và cao hơn 422 tỷ feet khối so với năm ngoái.

Theo một nhận xét mới của Ngân hàng ANZ vào thứ sáu (5.4), giá khí đốt tự nhiên trên toàn cầu đã phục hồi như một phần của đà tăng trưởng trên thị trường năng lượng.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở Bắc Á cũng tăng sau khi Ai Cập đang tìm cách mua thêm hàng. Đây là một động thái hiếm gặp của đất nước xuất khẩu khí LNG hàng đầu thế giới, làm dấy lên lo ngại về việc nguồn cung thu hẹp, ngân hàng này lưu ý thêm.

ANZ cho biết những lo ngại nguồn cung bị gián đoạn vẫn còn tồn tại, do các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Hoạt động của người mua nhỏ nhạy cảm với giá vẫn mạnh.

Diễn biến thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần quaDiễn biến thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần qua
Dự báo sự tăng trưởng thị trường khí đốt tự nhiên năm 2024Dự báo sự tăng trưởng thị trường khí đốt tự nhiên năm 2024

Nh.Thạch

AFP