Thị trường dầu với hy vọng ổn định

11:00 | 12/11/2020

|
(PetroTimes) - Citi hạ dự báo giá dầu năm 2021 đối với Brent và WTI xuống 54 USD/thùng và 49 USD/thùng (giảm mỗi loại 5 USD/thùng) sau khi số ca nhiễm mới Covid-19 toàn cầu tăng cao hơn dự kiến, đồng thời dự báo nhu cầu thế giới năm nay suy giảm 8,9 triệu bpd, nhưng sẽ tăng 7 triệu bpd nên mức giảm chỉ còn âm 1,9 triệu bpd trong năm 2021.
OPEC+ điều chỉnh kế hoạch tăng nguồn cung dầuOPEC+ điều chỉnh kế hoạch tăng nguồn cung dầu
Nền kinh tế đang suy sụp của Iraq có thể trở thành mối đe dọa đối với OPECNền kinh tế đang suy sụp của Iraq có thể trở thành mối đe dọa đối với OPEC
Thị trường dầu với hy vọng ổn định

Citi cũng nhận định với tình hình thị trường hiện nay, OPEC+ sẽ giữ nguyên hạn ngạch đến hết quý 1/2021.

Bộ trưởng Năng lượng Ả rập Saudi - Hoàng tử A. Salman cho biết điều khoản thỏa thuận OPEC+ có thể thay đổi nếu các thành viên đi đến sự thống nhất. Hiện thị trường dầu thế giới vẫn ổn định bất chấp Libya tăng mạnh nguồn cung và nhiều quốc gia châu Âu tái áp dụng lockdown.

Nhận định này trùng với quan điểm của IEA, tổ chức này vẫn sẽ bảo lưu dự báo nhu cầu dầu thế giới như trong báo cáo tháng 10. Bộ trưởng Năng lượng UAE ủng hộ quan điểm của Ả rập Saudi về việc có thể điều chỉnh thỏa thuận nếu tất cả các bên tham gia đồng ý. Động thái này cho thấy, khả năng cao trong kỳ họp cuối tháng 11 này, OPEC+ sẽ giữ nguyên hạn ngạch cắt giảm hiện nay (7,7 triệu bpd) ít nhất đến hết quý 1/2021.

NOC Libya cho biết sẽ tiếp tục đứng ngoài hạn ngạch OPEC+ cho đến khi sản lượng khai thác dầu thô tại nước này ổn định ở mức 1,7 triệu bpd. Hiện sản lượng Libya đã vượt 1 triệu bpd và có thể đạt 1,3 triệu bpd đến cuối tháng 11, tuy nhiên, các cơ sở sản xuất, xuất khẩu nước này đang rất cần nguồn tài chính để sửa chữa và nâng cấp thiết bị.

Viễn Đông