Thêm một vụ thâu tóm trong lĩnh vực dầu khí Mỹ

12:36 | 12/11/2023

|
(PetroTimes) - Kinder Morgan đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty con STX Midstream của NextEra Energy Partners, chuyên về đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Nam Texas, Mỹ, trị giá 1,815 tỷ USD, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng quy mô của công ty.
Thêm một vụ thâu tóm trong lĩnh vực dầu khí Mỹ

Chi tiết về thương vụ và tài sản của STX Midstream

STX Midstream hiện sở hữu 462 dặm đường ống dẫn khí đốt tự nhiên nối lưu vực Eagle Ford với nhiều thị trường khác nhau, trong đó có Mexico và Bờ Vịnh. Thương vụ này sẽ giúp Kinder Morgan mở rộng phạm vi hiện diện và đa dạng hóa hoạt động trong khu vực.

Triển vọng tăng trưởng Eagle Ford và xuất khẩu sang Mexico

Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất trong quý đầu tiên của năm 2024 và sẽ được tài trợ bằng tiền mặt và các khoản vay ngắn hạn. Thương vụ này sẽ giúp Kinder Morgan nắm bắt những cơ hội mới trong lĩnh vực LNG, sản xuất năng lượng, khách hàng LDC và xuất khẩu sang Mexico.

Cổ phần của STX Midstream trong Dos Caminos và các tài sản khác

STX Midstream cũng đang sở hữu 50% cổ phần của Dos Caminos, hợp tác với Howard Energy Partners. Gần đây, Dos Caminos đã đưa một tuyến đường dài 62 dặm nối các cơ sở đường ống và trung lưu Eagle Ford của HEP với đường ống Eagle Ford mới của KMI ở Freer vào hoạt động. Lần hợp tác này càng củng cố thêm vị thế của STX Midstream trong khu vực.

Thương vụ mua bán STX Midstream là một phần trong chiến lược của NextEra nhằm tập trung hoàn toàn vào danh mục năng lượng tái tạo. NextEra sẽ sử dụng một phần số tiền thu được từ thương vụ này để hoàn tất việc mua lại nguồn tài trợ danh mục cổ phiếu có thể chuyển đổi từ Quỹ Năng lượng tái tạo II đến năm 2025. Động thái này thể hiện cam kết của NextEra đối với năng lượng sạch và bền vững.

Thương vụ mua lại STX Midstream giúp Kinder Morgan củng cố vị thế trong lĩnh vực khí đốt tự nhiên ở miền Nam Texas, mở đường cho sự tăng trưởng đáng kể trong sản xuất và xuất khẩu sang Mexico. Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu khí đốt ở Mỹ ngày càng gia tăng, đồng thời giúp NextEra tập trung hơn vào danh mục đầu tư năng lượng tái tạo.

Chiến dịch thâu tóm các nhà máy lọc dầu của NNPCChiến dịch thâu tóm các nhà máy lọc dầu của NNPC
Rosatom thâu tóm lĩnh vực hạt nhân của Thổ Nhĩ Kỳ?Rosatom thâu tóm lĩnh vực hạt nhân của Thổ Nhĩ Kỳ?
Vì sao Nam Sudan hoãn thâu tóm các mỏ dầu do Trung Quốc điều hành?Vì sao Nam Sudan hoãn thâu tóm các mỏ dầu do Trung Quốc điều hành?
TGS thâu tóm PGS trở thành tập đoàn dịch vụ dầu khí khổng lồ tại Na UyTGS thâu tóm PGS trở thành tập đoàn dịch vụ dầu khí khổng lồ tại Na Uy
ExxonMobil tiến gần hơn đến thương vụ thâu tóm kỷ lục trị giá 60 tỷ USDExxonMobil tiến gần hơn đến thương vụ thâu tóm kỷ lục trị giá 60 tỷ USD

Ý Thiên

AFP