Chiến dịch thâu tóm các nhà máy lọc dầu của NNPC

15:07 | 10/06/2021

|
(PetroTimes) - NNPC vừa tiết lộ kế hoạch mua cổ phần của tất cả các nhà máy lọc dầu đang được xây dựng ở Nigeria. Ưu tiên của họ là nhà máy lọc dầu của tỷ phú Aliko Dangote, sẽ có công suất sản xuất 650.000 thùng/ngày, lớn nhất ở Châu Phi.
Chiến dịch thâu tóm các nhà máy lọc dầu của NNPC

Tại Nigeria, công ty xăng dầu quốc doanh (NNPC) đã yêu cầu Ngân hàng Xuất nhập khẩu Châu Phi (Afreximbank) hỗ trợ tài chính 2,5 tỷ USD, số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc mua lại 20% cổ phần của nhà máy lọc dầu Aliko Dangote. Các cuộc đàm phán đã bắt đầu giữa tổ chức ngân hàng và các quan chức Nigeria.

Thông tin được đưa ra bởi Daily Independent, đồng thời cho biết các cuộc đàm phán giữa NNPC và Dangote Group đang tiếp tục diễn ra cùng lúc.

Cả NNPC và công ty của tỷ phú người Nigeria đều chưa bình luận về tin tức này. Cần nhớ rằng vào năm 2018, Aliko Dangote đã nhận được khoản vay 650 triệu USD từ cùng một ngân hàng để tài trợ cho một phần của nhà máy lọc dầu trị giá khoảng 15 tỷ USD.

Ngoài nhà máy lọc dầu Dangote Group, NNPC còn có cổ phần trong năm nhà máy lọc dầu khác đang được xây dựng trong nước với công suất danh nghĩa vượt quá 50.000 thùng/ngày. Một cách tiếp cận sẽ cho phép công ty "đảm bảo khả năng tiếp cận các sản phẩm xăng dầu trong cả nước".

Hình ảnh vụ cháy nhà máy lọc dầu ở TehranHình ảnh vụ cháy nhà máy lọc dầu ở Tehran
Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu IranCháy lớn tại nhà máy lọc dầu Iran
Nhà máy lọc dầu lớn nhất Nigeria thu hút các nhà đầu tư quốc tếNhà máy lọc dầu lớn nhất Nigeria thu hút các nhà đầu tư quốc tế

Nh.Thạch

AFP