TGS và Schlumberger hợp lực thực hiện chiến dịch địa chấn 3D mới ở Biển Đỏ

08:04 | 07/11/2021

|
(PetroTimes) - Biển Đỏ là nơi có tiềm năng dầu khí đáng kể, nhưng vẫn còn được khám phá nhiều. Cơ hội đầu tư trong khu vực được tăng cường nhờ môi trường ổn định, cơ sở hạ tầng thăm dò đã có sẵn và các chu kỳ cấp phép thường xuyên.
TGS và Schlumberger hợp lực thực hiện chiến dịch địa chấn 3D mới ở Biển Đỏ

Nhà cung cấp dữ liệu địa chấn toàn cầu TGS thông báo sẽ thu thập dữ liệu địa chấn 3D mới trên diện tích gần 6.800 km² ở Biển Đỏ, cùng với sự hợp tác của nhà cung cấp dịch vụ dầu khí Schlumberger.

Chương trình sẽ cung cấp sự hiểu biết tốt hơn về hình ảnh lòng đất của khu vực, nơi sẽ tổ chức một đợt cấp phép thăm dò lớn.

Để thực hiện công việc, hai bên sẽ sử dụng công nghệ PSDM để có thể nhìn thấu tiềm năng địa chất. Kết quả của cuộc khảo sát này được kỳ vọng vào quý cuối cùng của năm sau.

“Khu vực Biển Đỏ của Ai Cập bao gồm một loạt các cấu trúc lớn chưa được kiểm tra, mang lại cơ hội phát triển tuyệt vời cho các công ty dầu mỏ. Sử dụng các công nghệ hiện đại, chúng tôi tiếp tục nâng cao hiểu biết của mình về lòng đất và tăng tiềm năng thăm dò, và tiếp tục thu hút đầu tư từ các công ty E&P”, Kristian Johansen, Giám đốc điều hành của TGS, cho biết.

TGS là một trong những công ty thăm dò địa chất phát triển nhất tại thị trường Ai Cập.

Tanzania: Aminex trao hợp đồng khảo sát địa chấn 3D cho Africa Geophysical ServicesTanzania: Aminex trao hợp đồng khảo sát địa chấn 3D cho Africa Geophysical Services
Công ty Mỹ ION Geophysical trúng thầu khảo sát địa chấn 3D vùng biển KenyaCông ty Mỹ ION Geophysical trúng thầu khảo sát địa chấn 3D vùng biển Kenya
Neptune Energy hoàn tất khảo sát địa chấn 3D ngoài khơi AustraliaNeptune Energy hoàn tất khảo sát địa chấn 3D ngoài khơi Australia

Nh.Thạch

AFP