TechnipFMC tách làm hai để tập trung vào lĩnh vực năng lượng thay thế

17:00 | 09/09/2019

|
(PetroTimes) - Hội đồng quản trị TechnipFMC đã nhất trí phê duyệt kế hoạch tách thành hai công ty độc lập nhằm tăng cường sự tập trung của cả hai công ty vào chiến lược của mình và kích thích sự tăng trưởng của từng công ty.    
technipfmc tach lam hai de tap trung vao linh vuc nang luong thay the

Hai công ty mới có tên là RemainCo và SpinCo. RemainCo với 22.000 nhân viên là công ty cung cấp tích hợp đầy đủ các công nghệ và dịch vụ phát triển năng lượng truyền thống. SpinCo - công ty kỹ thuật và xây dựng, tập trung vào lĩnh vực chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng thay thế và LNG với đội ngũ 15.000 nhân viên. Những lĩnh vực chính của SpinCo bao gồm: xử lý nhiên liệu sinh học, hóa học thân thiện với môi trường và các nguồn năng lượng thay thế khác. SpinCo sẽ được thừa kế 3 công ty con là: Genesis - thiết kế, Loading Systems - thiết bị vận chuyển vật liệu đông lạnh và Cybernetix - công nghệ tự động hóa quy trình.

Việc phân tách dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong nửa đầu năm 2020. Trước đó, vào năm 2017 TechnipFMC đã được hình thành bởi sự sáp nhập giữa Technip và FMC Technologies. Công ty hợp nhất này đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ dầu khí dưới nước tích hợp đầy đủ duy nhất.

Viễn Đông