Tàu ngầm hạt nhân Mỹ va phải vật thể lạ ở Biển Đông, 11 thủy thủ bị thương

19:13 | 09/10/2021

|
Ngày 7/10, trang tin USNI News (Mỹ) dẫn nguồn tin hải quân nước này cho biết, một tàu ngầm của Mỹ đâm phải một vật thể tại vùng biển quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương hôm 2/10 khiến 11 thủy thủ bị thương nhẹ.
Lý do tàu ngầm Mỹ thường mang theo bỏng ngôLý do tàu ngầm Mỹ thường mang theo bỏng ngô
Tàu khu trục Nga phát hiện một tàu ngầm Mỹ bám đuôi ở Địa Trung HảiTàu khu trục Nga phát hiện một tàu ngầm Mỹ bám đuôi ở Địa Trung Hải
Tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Connecticut lớp Sea Wolf (SSN 22). (Nguồn: US Navy)
Tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Connecticut lớp Sea Wolf (SSN 22). (Nguồn: US Navy)

Theo thông báo chính thức ngày 7/10 của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Mỹ xác nhận thông tin trên và cho biết, con tàu gặp va chạm là Tàu ngầm tấn công nhanh USS Connecticut lớp Seawolf (SSN 22).

Hạm đội Thái Bình Dương cho biết, ưu tiên hàng đầu vẫn là sự an toàn của thủy thủ đoàn, đồng thời khẳng định "không có thương tích nào nguy hiểm đến tính mạng".

Bên cạnh đó, thông báo nêu rõ: "Tàu ngầm vẫn ở trong tình trạng an toàn và ổn định. Lò phản ứng hạt nhân của USS Connecticut không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường. Hiện con tàu đang trên đường tới Guam và sẽ đến nơi trong vòng 24 giờ tới".

Hải quân Mỹ cho hay, vẫn đang tiến hành đánh giá mức độ thiệt hại cuối cùng và khẳng định sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Trong khi đó, kênh truyền hình CNN dẫn lời hai quan chức quốc phòng cho biết, tàu ngầm USS Connecticut lớp Sea Wolf đã va chạm với một vật thể ở Biển Đông.

USS Connecticut là một trong ba tàu ngầm tấn công lớp Sea Wolf, ra mắt từ cuối Chiến tranh Lạnh, được thiết kế để săn đuổi các tàu ngầm phức tạp nhất của Liên Xô.

Cùng với USS Sea Wolf (SSN-21) và USS Jimmy Carter (SSN-23),USS Connecticut là một trong những tàu tấn công nhạy bén và có năng lực nhất của Hải quân Mỹ.

Theo Bảo Hà - Báo Quốc tế