Tàu chở nhiên liệu của Iran bắt đầu đến Venezuela

09:34 | 01/10/2020

|
(PetroTimes) - Theo dữ liệu từ Refinitiv, 3 tàu chở nhiên liệu của Iran bắt đầu đến Venezuela. Tàu đầu tiên (Forest) trong số 3 tàu chở 270.000 thùng nhiên liệu đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế Venezuela ngày 28/9 và đến cảng El Palito.
Venezuela mua dầu của Iran bằng những máy bay chở đầy vàngVenezuela mua dầu của Iran bằng những máy bay chở đầy vàng
Tàu chở dầu của Venezuela đăng ký cờ NgaTàu chở dầu của Venezuela đăng ký cờ Nga
1531-unnamed-1

2 tàu còn lại (Faxon và Fortune) đi theo cùng lộ trình qua Đại Tây Dương dự kiến cập cảng vào đầu tháng 10, cung cấp tổng khoảng 820.000 thùng xăng và các loại nhiên liệu khác cho Venezuela.

Trong tuần này, tàu cỡ lớn VLCC vận chuyển condensate cho PDVSA dự kiến sẽ rời cảng Jose, chở hơn 1,9 triệu thùng dầu nặng Venezuela ngược lại cho NIOC (Iran). Trong lúc này, chính quyền Mỹ đang xem xét trừng phạt bổ sung thêm hệ thống tài chính Iran, vốn đã bị cô lập với thế giới. Hiện đang còn một số lỗ hổng cho phép Iran thực hiện các giao dịch với Trung Quốc và UAE với kim ngạch phi dầu khí lên tới 24,6 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 3 - 8/2020.

Chính quyền Mỹ dự kiến bổ sung vào danh sách đen thêm 14 ngân hàng Iran hiện đang nằm ngoài lệnh trừng phạt cùng với siết chặt các biện pháp chống lại hệ thống đổi tiền, chuyển tiền không chính thức trong giới Hồi giáo - Hawala.

Viễn Đông