Tàu chở dầu Israel bị tấn công, hai người chết

11:38 | 01/08/2021

|
(PetroTimes) - Vụ tấn công một tàu chở dầu ở Biển Ả Rập đã giết chết hai thủy thủ đoàn. Chủ sở hữu chiếc tàu này, Zodiac Maritime, một tỷ phú Israel, cáo buộc Iran thực hiện vụ tấn công này.
Tàu chở dầu Israel bị tấn công, hai người chết

Một quan chức chính phủ Israel ngày 31/7 tuyên bố rằng Iran không chỉ là vấn đề của Israel mà còn của toàn cầu khi gây nguy hiểm cho tự do hàng hải và thương mại trên thế giới.

Trước đó, hôm thứ Sáu, Zodiac Maritime, một công ty quốc tế có trụ sở chính tại London, đã thông báo trên Twitter về "cái chết của hai thành viên thủy thủ đoàn: một người Romania và một người Anh" trong một sự cố trên tàu M/T Mercer Street.

Tàu chở dầu này hiện đang tiến đến một nơi an toàn dưới sự hộ tống của hải quân Mỹ, công ty sở hữu tàu này cho biết.

Tại Hoa Kỳ, một đồng minh của Israel và kẻ thù của Iran, chính quyền Biden vẫn thận trọng. "Chúng tôi đang theo dõi tình hình chặt chẽ", phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Jalina Porter cho biết.

Theo trang web hoạt động hàng hải UKMTO, thuộc sở hữu của một cơ quan chống cướp biển trực thuộc Hải quân Anh, cuộc tấn công M/T Mercer Street diễn ra lúc 6 giờ tối thứ Năm theo giờ GMT, cách bờ biển Oman khoảng 152 hải lý (280 km).

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh cho biết họ đang điều tra vụ việc.

"Vào thời điểm xảy ra sự cố, con tàu này không có hàng và đang ở phía bắc Ấn Độ Dương" trên hành trình từ Dar es Salaam ở Tanzania đến Fujairah, một thành phố ven biển ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Biển Ả Rập nằm giữa Iran và Oman, lối ra của Eo biển chiến lược Hormuz.

Các nhà phân tích đã liên kết vụ tấn công này với các sự cố trước đó. Hai tàu do công ty Ray Shipping của Israel điều hành đã bị tấn công hồi đầu năm nay. Cuộc tấn công vào Mercer Street MT hiện được coi là vụ tấn công thứ năm nhắm vào tàu biển ở khu vực này.

Tình báo Iran bắt giữ một nhóm điệp viên Mossad tại biên giớiTình báo Iran bắt giữ một nhóm điệp viên Mossad tại biên giới
Iran phá hủy một tàu Israel ở Dubai?Iran phá hủy một tàu Israel ở Dubai?

Nh.Thạch

AFP