Tập đoàn Trung Quốc Trina Solar muốn đầu tư thêm 420 triệu USD vào Việt Nam

15:55 | 07/11/2023

|
(PetroTimes) - Trina Solar - nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc đang lên kế hoạch đầu tư thêm 420 triệu USD vào Thái Nguyên, miền Bắc Việt Nam, nâng tổng vốn đầu tư vào nước này lên gần 900 triệu USD, theo thông tin từ chính quyền tỉnh Thái Nguyên công bố hôm Chủ nhật (5/10).
Tập đoàn Trung Quốc Trina Solar muốn đầu tư thêm 420 triệu USD vào Việt Nam

Theo Reuters, Trina - một trong những nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới, sẽ đầu tư 400 triệu USD vào một dự án nhà máy mới tại Việt Nam.

Chủ tịch Trina, Gao Jifan hy vọng chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ Trina tiến hành nghiên cứu và đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà tại địa phương.

Tập đoàn Trina Solar được thành lập vào năm 1997, là một trong những nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn nhất tại Việt Nam và đang vận hành 2 nhà máy ở Thái Nguyên, cách thủ đô Hà Nội khoảng 82 km.

Tuyên bố không nêu rõ khoản đầu tư có bao gồm nhà máy thứ 3 của Trina tại Việt Nam hay không, hay có thể được sử dụng để mở rộng các nhà máy hiện có hay không.

Tuyên bố đầu tư của Trina vào Việt Nam được đưa ra sau cuộc điều tra của Bộ Thương mại Hoa Kỳ hồi tháng 8, kết luận rằng Trina nằm trong số 5 doanh nghiệp năng lượng mặt trời của Trung Quốc đang tận dụng các nhà máy ở Thái Lan và các nước châu Á khác để trốn thuế hải quan do Mỹ áp đặt đối với pin mặt trời sản xuất tại Trung Quốc.

Pháp bắt buộc lắp đặt pin mặt trời trên bãi đỗ xePháp bắt buộc lắp đặt pin mặt trời trên bãi đỗ xe
Thực hư đòn bẩy của Ấn Độ cho điện mặt trờiThực hư đòn bẩy của Ấn Độ cho điện mặt trời
Quá trình chuyển đổi năng lượng của Mỹ cần tránh sự phụ thuộc vào Trung QuốcQuá trình chuyển đổi năng lượng của Mỹ cần tránh sự phụ thuộc vào Trung Quốc

Ý Thiên

AFP