Tập đoàn Rosneft đề nghị Tổng thống Putin giúp đỡ

09:12 | 13/05/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Rosneft của Nga sẽ cắt giảm đầu tư hơn 20% trong năm nay do giá dầu giảm mạnh vì coronavirus, ông chủ Rosneft cho biết ngày 12/5.
tap doan rosneft de nghi tong thong putin giup do
Ông Igor Setchine trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì chương trình đầu tư của mình ở mức khoảng 750 tỷ rúp trong năm 2020 (tương đương 9,5 tỷ euro theo tỷ giá hiện tại) so với 950 tỷ rúp vào năm 2019”, ông Igor Setchine cho biết trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/5.

"Với tình hình của thị trường dầu mỏ thế giới hiện nay và theo các quyết định được Nga cam kết giảm sản lượng, chúng tôi sẽ phải tối ưu hóa một phần chi phí đầu tư", ông Setchine nói thêm trong cuộc họp này. Nội dung của cuộc họp được công bố trên trang web của Điện Kremlin.

Ông chủ của Rosneft cũng đề nghị Tổng thống Vladimir Putin tạo điều kiện cho tập đoàn vay ngân hàng với mức ưu đãi, hoãn thuế cho các hoạt động thăm dò địa chất và điều chỉnh giá vận chuyển với giá dầu hiện tại.

Sự suy giảm trong hoạt động kinh tế do đại dịch Covid-19 đã gây ra một thảm họa trên thị trường dầu mỏ thế giới.

Giá dầu trong tháng 3/2020 đã giảm đến mức thấp nhất trong gần hai thập kỷ qua, mất gần hai phần ba giá trị của nó.

Kể từ đó, OPEC và các đối tác bao gồm Nga, ngày 12/4 đã đồng ý giảm sản lượng 9,7 triệu thùng mỗi ngày trong hai tháng, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/5.

Ngày 11/5, Arab Saudi tuyên bố giảm thêm một triệu thùng mỗi ngày bắt đầu từ tháng 6/2020.

tap doan rosneft de nghi tong thong putin giup doChủ tịch Petrovietnam tham dự Diễn đàn khí đốt Quốc tế Saint Peterburg SPIGF lần thứ 9 và làm việc với các đối tác của Liên bang Nga
tap doan rosneft de nghi tong thong putin giup doĐại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Rosneft

Nh.Thạch

AFP