Tập đoàn Mỹ Bunge bán nhà máy lọc dầu ở Rotterdam

08:53 | 04/11/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn khổng lồ chuyên kinh doanh hàng hóa nông sản và ngũ cốc của Mỹ hôm 3/11 thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận bán nhà máy lọc dầu ở Rotterdam của mình cho tập đoàn Neste của Phần Lan.
Tập đoàn Mỹ Bunge bán nhà máy lọc dầu ở Rotterdam
Nhà máy lọc dầu Rotterdam

Tập đoàn này thông báo rằng liên doanh Bunge Loders Croklaan của họ "đã đạt được thỏa thuận bán nhà máy lọc dầu Rotterdam của mình cho tập đoàn Neste với giá 258 triệu euro", theo một tuyên bố.

Tuy nhiên, Bunge sẽ thuê của Neste các cơ sở này "cho đến năm 2024", để có thể tiếp tục cung cấp cho khách hàng của mình, tuyên bố nói thêm.

"Giao dịch sẽ được kết thúc vào quý đầu tiên của năm 2021, tùy thuộc vào việc phê duyệt của cơ quan quản lý", tập đoàn này cho biết.

"Giao dịch này là một phần trong chiến lược dài hạn của chúng tôi trong lĩnh vực dầu có giá trị gia tăng và các nguyên liệu làm từ hạt có dầu", Greg Heckman, Giám đốc điều hành của Bunge, cho biết trong tuyên bố và mong muốn tiếp tục phát triển kinh doanh của mình một cách sáng tạo và bền vững.

PBF Energy tối ưu hóa các nhà máy lọc dầu trong bối cảnh khủng hoảngPBF Energy tối ưu hóa các nhà máy lọc dầu trong bối cảnh khủng hoảng
Venezuela sẽ mua tên lửa để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ?Venezuela sẽ mua tên lửa để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ?
Nhà máy lọc dầu ở Venezuela bị tên lửa tấn côngNhà máy lọc dầu ở Venezuela bị tên lửa tấn công

Nh.Thạch

AFP