Tập đoàn Algeria Sonatrach chuẩn bị quay trở lại Libya

21:18 | 12/02/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí nhà nước Algeria Sonatrach thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya, mở đường cho việc nối lại các hoạt động của gã khổng lồ Algeria tại Libya.
Tập đoàn Algeria Sonatrach chuẩn bị quay trở lại Libya

Thỏa thuận giữa hai công ty đã được ký kết trong chuyến thăm Tripoli của Giám đốc điều hành Sonatrach, Toufik Hakkar. "Sonatrach và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya đã ký một bản ghi nhớ nhằm tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực dầu khí tại Tripoli", tập đoàn Algeria cho biết trong một tuyên bố. "Bản ghi nhớ nhằm mục đích nối lại các hoạt động của Sonatrach ở Libya để hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng và bắt đầu phát triển các mỏ dầu khí đã phát hiện", Sonatrach nói thêm.

Theo thông cáo báo chí, thỏa thuận này "cũng sẽ giúp tăng cường hợp tác trong các dự án dầu khí, cũng như dịch vụ, học tập và đào tạo". Cả hai bên đều nhấn mạnh tăng gấp đôi những nỗ lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự trở lại nhanh chóng của các hoạt động của Sonatrach ở Libya, hầu hết đã bị đình chỉ vào năm 2014.

Tại cuộc họp báo ở Tripoli, ông Hakkar cho biết Sonatrach đã đầu tư 150 triệu USD vào Libya và dự định đầu tư thêm 50 triệu USD. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ khai thác những trữ lượng này để đáp ứng nhu cầu ở châu Âu". Là quốc gia chủ chốt về sản xuất dầu ở Bắc Phi, Libya rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ sau sự sụp đổ của chính quyền Muammar Gaddafi vào năm 2011.

Algeria: Sonatrach đầu tư 40 tỷ đô la vào thăm dò và khai thác dầu khíAlgeria: Sonatrach đầu tư 40 tỷ đô la vào thăm dò và khai thác dầu khí
Sonatrach và Equinor tăng cường hợp tác thăm dò và sản xuất dầu khí ở AlgeriaSonatrach và Equinor tăng cường hợp tác thăm dò và sản xuất dầu khí ở Algeria
Gazprom và Sonatrach tìm kiếm cơ hội hợp tácGazprom và Sonatrach tìm kiếm cơ hội hợp tác

Nh.Thạch

AFP