Tăng trưởng sản lượng dầu Mỹ chững lại trong quý IV

14:00 | 22/12/2023

|
(PetroTimes) - Tăng trưởng khai thác dầu thô ở Mỹ đã chậm lại đáng kể trong quý IV năm nay so với ba tháng trước đó, mặc dù sản lượng khí đốt tự nhiên vẫn tiếp tục tăng.
Tăng trưởng sản lượng dầu Mỹ chững lại trong quý IV

Theo một khảo sát của Fed chi nhánh Dallas, chỉ số khai thác của ngành đã giảm từ 26,5 trong quý III xuống chỉ còn 5,3 trong quý hiện tại. Về khí đốt tự nhiên, chỉ số này nhích 15,4 trong quý III lên 17,9 trong quý IV.

Sự lạc quan của các giám đốc điều hành dầu khí về tương lai của ngành dường như đang giảm bớt, Fed Dallas đưa tin, với kế hoạch chi tiêu vốn cho năm tới phần lớn tương đương với năm nay hoặc cao hơn một chút. Một phần ba số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tăng chi tiêu một cách khiêm tốn trong khi 26% cho biết sẽ giữ mức chi tiêu gần bằng như của năm 2023.

Fed Dallas cũng đặt câu hỏi về giá dầu mà các công ty này đang căn cứ để lập ngân sách cho năm 2024 và có vẻ như đa số đều kỳ vọng giá sẽ thấp hơn trong năm tới. Mức giá trung bình cho câu hỏi đó là 71 USD, với khoảng 35% số người được hỏi đưa ra mức giá từ 70 đến 75 USD mỗi thùng.

Khi được hỏi họ dự đoán giá dầu sẽ như thế nào trong một năm tới, ý kiến phổ biến là tốt hơn một chút, với đa số dự báo WTI sẽ giao dịch ở mức từ 75 đến 80 USD/thùng vào cuối năm 2024.

Ngành cũng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều thương vụ mua lại quy mô lớn sau hai thương vụ lớn liên quan đến Exxon và Pioneer, Chevron và Hess Corp. Khoảng 77% người tham gia khảo sát dự đoán sẽ có nhiều thương vụ mua lại trị giá 50 tỷ USD trở lên vào năm tới.

Liên quan đến giảm phát thải và các hoạt động chuyển đổi khác, những hoạt động này phổ biến hơn ở các hãng khai thác lớn, trong khi các công ty khoan nhỏ thường không có kế hoạch giảm lượng khí thải hoặc đầu tư vào các nguồn năng lượng thay thế.

Bình An