Syria thay Bộ trưởng Dầu mỏ

08:13 | 31/08/2020

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao Syria vẫn giữ chức vụ trong nội các mới của thủ tướng Hussein Arnous. Nhưng các bộ Dầu mỏ và Điện đã được thay thế người đứng đầu.
3415-unnamed
Vụ nổ đường ống dẫn khí ở Damas là nguyên nhân chính khiến Bộ trưởng Dầu mỏ Syria bị cách chức

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phê chuẩn thành phần nội các mới do Thủ tướng Hussein Arnous thành lập, theo thông báo trên tài khoản Twitter của phủ tổng thống Syria.

“Tướng Ali Abdallah Ayyoub được bổ nhiệm vào các chức vụ Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Ông Walid al-Mouallem được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao”, thông báo cho biết.

Như vậy hai ông Abdallah Ayyoub và al-Mouallem đã giữ chức vụ bộ trưởng trong lần cải tổ này. Tổng cộng, chính phủ mới có 29 thành viên, trong đó có hai phụ nữ, đứng đầu Bộ Văn hóa và Bộ Xã hội và Lao động.

Tuy nhiên, người đứng đầu nội các mới đã thay thế các bộ trưởng Dầu mỏ và Điện lực. Việc cải tổ này diễn ra sau vụ nổ gần đây xảy ra với một đường ống dẫn khí đốt ở Damascus. Thông báo không nói rõ ai là những người thay thế.

Sau khi vụ nổ khiến cả đất nước chìm trong bóng tối, Thủ tướng Hussein Arnous cho rằng đây là một "hành động khủng bố" được thực hiện vào đêm trước cuộc họp mới được lên kế hoạch tại Geneva nhằm giải quyết xung đột nội bộ của Syria.

Nổ đường ống khí đốt, Syria mất điện nhiều nơiNổ đường ống khí đốt, Syria mất điện nhiều nơi
Mỹ phủ nhận thu lợi từ dầu mỏ của SyriaMỹ phủ nhận thu lợi từ dầu mỏ của Syria
Công ty Mỹ bí mật ký hợp đồng khai thác dầu ở SyriaCông ty Mỹ bí mật ký hợp đồng khai thác dầu ở Syria

Nh.Thạch

RT