Sự tăng trưởng mạnh mẽ của năng lượng gió toàn cầu

09:00 | 30/01/2021

|
(PetroTimes) - Công ty Rethink Energy mới đây công bố báo cáo về triển vọng phát triển năng lượng gió toàn cầu đến năm 2030 với chủ đề: Năng lượng gió sẽ vượt năng lượng hạt nhân và thủy điện tại các thị trường điện hậu Covid-19.
Trung Quốc tăng gấp đôi xây dựng các cơ sở năng lượng mặt trời và năng lượng gióTrung Quốc tăng gấp đôi xây dựng các cơ sở năng lượng mặt trời và năng lượng gió
Năng lượng gió sẽ giúp khôi phục kinh tế châu ÂuNăng lượng gió sẽ giúp khôi phục kinh tế châu Âu
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của năng lượng gió toàn cầu

Theo báo cáo, công suất lắp đặt điện gió toàn cầu tính đến hết năm 2020 ước tính đạt 756 GW và đến năm 2030 được dự báo tăng gấp 3 lần lên 2.126 GW. Phân khúc tăng trưởng nhanh nhất sẽ là năng lượng gió ngoài khơi, ước tính sẽ tăng từ 35 GW lên 248 GW vào năm 2030. Sự gia tăng các cam kết quốc gia đối với mục tiêu trung hòa carbon của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Kazakhstan thời gian gần đây, cũng như việc chính quyền của Tổng thống Mỹ J.Biden đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng là những yếu tố quan trọng đối với sự tăng trưởng mạnh mẽ của năng lượng gió trong thập kỷ này.

Rethink Energy nhận định, Trung Quốc sẽ chiếm 36% tăng trưởng điện gió toàn cầu trong thập kỷ này và tổng công suất điện gió của nước này sẽ đạt 789 GW vào năm 2030. Mỹ và Ấn Độ sẽ lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và ba. Năng lượng gió dự kiến sẽ vượt qua thủy điện và năng lượng hạt nhân về sản lượng điện trong thập kỷ 20. Đồng thời, tỷ trọng của nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất điện sẽ tiếp tục giảm.

Viễn Đông