Sinopec trúng thầu thương vụ mua LNG lớn

17:00 | 09/09/2020

|
(PetroTimes) - Tận dụng cơ hội giá thấp, Tập đoàn Sinopec của Trung Quốc đã trúng thầu hợp đồng10 năm mua 1 triệu tấn LNG/năm từ Qatargas.
Bản tin Dầu khí 5/9: Nhu cầu dầu có thể giảm 10 triệu thùng/ngày và giá có thể phục hồi hơn nữa trong năm nayBản tin Dầu khí 5/9: Nhu cầu dầu có thể giảm 10 triệu thùng/ngày và giá có thể phục hồi hơn nữa trong năm nay
Bản tin Dầu khí 30/8: Chủ nhà máy lọc dầu Curacao kiện PDVSA của VenezuelaBản tin Dầu khí 30/8: Chủ nhà máy lọc dầu Curacao kiện PDVSA của Venezuela
3722-1b

Thỏa thuận này cho thấy một số người mua đang tận dụng lợi thế thị trường tràn ngập nguồn dư cung, được biết nhiều nhà sản xuất đã tham gia đấu thầu dự án trên.

Nhằm tìm kiếm nguồn cung nhiên liệu, nhà sản xuất dầu khí quốc gia Trung Quốc - Sinopec đã thực hiện đấu thầu dự án này vào tháng 7, sau khi giá giảm do đại dịch Covid-19 tác động đến nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Nhu cầu khí đốt dài hạn của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng, quốc gia này đang thúc đẩy chuyển sang sử dụng nhiên liệu sạch thay thế than đá.

Yến Anh