Bản tin Dầu khí 30/8: Chủ nhà máy lọc dầu Curacao kiện PDVSA của Venezuela

08:22 | 31/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 29/8: Tiêu thụ điện của Trung Quốc đạt kỷ lục trong tháng nàyBản tin Dầu khí 29/8: Tiêu thụ điện của Trung Quốc đạt kỷ lục trong tháng này
Bản tin Dầu khí 28/8: Mỹ, Iraq giảm xuất khẩu năng lượngBản tin Dầu khí 28/8: Mỹ, Iraq giảm xuất khẩu năng lượng

1, Nhà máy lọc dầu Sinopec của Trung Quốc đã công bố khoản lỗ lần đầu tiên trong vòng nửa năm. Khoản lỗ ròng tại nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Á là 21,7 tỷ nhân dân tệ (3,2 tỷ USD) so với lợi nhuận 32,2 tỷ nhân dân tệ vào năm ngoái.

2, Các nhà máy lọc dầu quốc doanh của Ấn Độ đã ngưng mua dầu thô từ các công ty Trung Quốc. Theo Reuters, tuần vừa qua, các nhà máy lọc dầu nhà nước của Ấn Độ đã quyết định ngừng gửi các lời mời dự thầu cung cấp dầu thô đến các công ty Trung Quốc như CNOOC, Unipec và PetroChina.

3, Đề cập tới Dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2),Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 28/8 tuyên bố sẽ hoàn thành dự án này. Bà Merkel nói: "Quan điểm ​​của chúng tôi là Nord Stream 2 nên được hoàn thành. Đây là một dự án được thúc đẩy bởi các thành viên thương mại ở Nga và châu Âu".

4, Refineria di Korsou, chủ sở hữu của nhà máy lọc dầu Isla với công suất 335.000 thùng/ngày trên đảo Curacao thuộc vùng Caribe, đang kiện nhà điều hành cũ Petroleos de Venezuela với số tiền 51 triệu USD tại tòa án bang New York. Refineria di Korsou cho biết PDVSA đã không thực hiện thanh toán hằng tháng cho Refineria di Korsou từ đầu năm 2018 đến tháng 12/2019 theo yêu cầu trong hợp đồng của hai công ty.

5, Hãng tin Sputnik (Nga) hôm 27/8 đưa tin Bắc Kinh đã cảnh báo khả năng xảy ra "tai nạn quân sự" đối với hành vi mà họ mô tả là "hành động khiêu khích" của Mỹ sau khi nước này đưa tàu USS Mustin vào khu vực Biển Đông. Không những thế, theo Sputnik, Bắc Kinh còn gọi Biển Đông là quần đảo Tây Sa, thuộc “lãnh hải” của mình nhưng thực chất là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Yến Anh