Shell cân nhắc rời Sở giao dịch chứng khoán London

13:56 | 09/04/2024

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành của Shell vừa nói về khả năng gã khổng lồ dầu mỏ này sẽ từ bỏ việc niêm yết ở London.
Shell cân nhắc rời Sở giao dịch chứng khoán London

Wael Sawan, người điều hành công ty lớn nhất trên FTSE 100 (bao gồm 100 công ty lớn nhất niêm yết trên LSE và chiếm khoảng 80% tổng vốn hóa thị trường của sàn giao dịch), cho biết sàn giao dịch London đang gặp khó khăn là một "địa điểm bị định giá thấp" khi ông cùng loạt CEO toàn cầu phàn nàn về thị trường chứng khoán tại thủ đô UK.

Ông Sawan nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Shell là một cơ hội đầu tư "tuyệt vời" do bị định giá thấp. Ông nói thêm: "Tôi sẽ tiếp tục mua lại số cổ phiếu đó và mua lại cổ phiếu với giá chiết khấu".

Ông Sawan chuẩn bị bắt tay vào cái gọi là cuộc "chạy nước rút" để cải thiện khả năng cạnh tranh và tạo ra lợi nhuận của công ty. Công ty này hiện bị định giá thấp so với các công ty cùng ngành được niêm yết trên Phố Wall.

"Nếu chúng tôi hoàn thành giai đoạn chạy nước rút và làm mọi thứ mà vẫn không thấy khoảng cách được thu hẹp lại, chúng tôi phải xem xét tất cả các lựa chọn", CEO Shell nói thêm.

Việc Shell rút lui sẽ là một đòn đau và gần như là đòn cuối cùng đối với Sở giao dịch chứng khoán London sau một năm "nóng nực", khi các đợt IPO mới cạn kiệt và một loạt công ty đã hủy niêm yết ở New York.

Theo dữ liệu từ EY, chỉ có 23 công ty niêm yết ở London vào năm ngoái, huy động được khoảng 1 tỷ bảng Anh, mức thấp nhất kể từ ngay sau cuộc khủng hoảng tài chính.

Bộ Tài chính Anh và các cơ quan quản lý đang cố gắng tăng cường sức hấp dẫn của Sở giao dịch chứng khoán London, bằng cách sửa đổi các quy tắc niêm yết và hướng thêm vốn vào thị trường từ các nhà đầu tư bán lẻ và quỹ hưu trí.

Bình An

OP