Saudi Aramco tăng giá dầu giao tháng 6 do nhu cầu thị trường tăng

08:38 | 09/05/2020

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ Aramco của Ả Rập Xê Út đã tăng giá tất cả các loại dầu giao tháng 6, khiến giá dầu tăng vọt vào thứ Năm 7/5 ngay sau khi công ty công bố giá.   
saudi aramco tang gia dau giao thang 6 do nhu cau thi truong tangBản tin Dầu khí chiều 8/5: Ấn Độ và Nga đang đàm phán để mở rộng quan hệ đối tác năng lượng
saudi aramco tang gia dau giao thang 6 do nhu cau thi truong tangBản tin Dầu khí 26/4: Saudi Aramco xuất khẩu 8,5 triệu thùng/ngày từ tháng 5
saudi aramco tang gia dau giao thang 6 do nhu cau thi truong tangSaudi Aramco cho phép khách hàng thanh toán chậm 90 ngày
saudi aramco tang gia dau giao thang 6 do nhu cau thi truong tang

Theo tài liệu giá bán chính thức dầu giao tháng 6 của Saudi (OSP), loại dầu Arab Light giao tháng 6 của nước này sẽ tăng 1,40 đô la/thùng so với tháng 5 ở thị trường châu Á.

Theo khảo sát của hãng thông tấn Reuters, các nhà máy lọc dầu châu Á không ngờ Saudi tăng giá ngày hôm qua 7/5, ngược lại họ đoán quốc gia này sẽ giảm giá dầu một lần nữa.

Tháng trước, Aramco đã công bố giảm giá sâu hơn đối với dầu giao tháng 5 cho khách hàng ở châu Á, đây là tháng thứ hai liên tiếp công ty giảm giá, bất chấp thỏa thuận cắt giảm sản lượng OPEC + lịch sử.

Ả Rập Saudi đã bắt đầu giảm giá dầu sâu từ hai tháng trước, sau khi nước này và đối tác thực hiện hiệp ước OPEC +, tuy nhiên Nga đã phá vỡ thỏa thuận cắt giảm sản lượng và Saudi tiến hành cuộc chiến giá cả để giành thị phần.

Hôm qua 7/5 giá dầu thô giao tháng 6 của Saudi tăng, điều đó sẽ tạo xu hướng định giá cho các nhà sản xuất vùng Vịnh khác như Kuwait, Iraq và Iran đối với thị trường châu Á. Hơn nữa việc tăng giá của Saudi cũng đồng thời cho thấy nhu cầu dầu có thể đã bắt đầu tăng.

Ông Hans van Cleef, chuyên gia kinh tế năng lượng cấp cao tại ngân hàng ABN Amro của Hà Lan, nói với Bloomberg, việc tăng giá của Aramco chứng tỏ nhu cầu dầu đang phục hồi và minh chứng OPEC + thực sự bắt đầu cắt giảm sản xuất nhằm mục đích cân bằng thị trường.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm