Sản xuất dầu thô châu Phi đối mặt thách thức

07:00 | 21/10/2023

|
(PetroTimes) - Các nước sản xuất hydrocarbon ở Châu Phi sẽ gặp nhau tại Nigeria để giải quyết các vấn đề trong ngành dầu mỏ tại châu lục này.
Sản xuất dầu thô châu Phi đối mặt thách thức
Một cơ sở khai thác dầu tại Nigeria

Các nước sản xuất dầu mỏ châu Phi dự kiến ​​sẽ gặp nhau tại Nigeria từ thứ Tư (25/10) đến thứ Năm (26/10) với mục đích thảo luận về những khó khăn của hoạt động dầu khí trên lục địa này.

Một trong những điểm trọng tâm của cuộc trao đổi sẽ diễn ra trong khuôn khổ hoạt động của Tổ chức các nhà sản xuất dầu mỏ châu Phi (APPO), liên quan đến các tiêu chuẩn về hàm lượng địa phương và việc thực hiện chúng ở Châu Phi.

Theo ông Omar Farouk, tổng thư ký APPO, vấn đề sẽ là “khuyến khích những người chịu trách nhiệm tại địa phương và chuyên gia từ các nước thành viên kiểm tra các phương pháp tiếp cận và những quy định được sử dụng”. Mục tiêu là thúc đẩy “chuỗi giá trị ngành dầu khí châu Phi”, bằng cách giải quyết những thách thức mà ngành này phải đối mặt, bao gồm cả việc suy giảm đầu tư vào dầu khí.

Nigeria được biết đến là quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn hàng đầu tại châu Phi. Vào cuối tháng 1/2023, gã khổng lồ kinh tế Tây Phi đã nhắc lại cam kết hỗ trợ thực hiện các tiêu chuẩn về hàm lượng địa phương ở lục địa này.

Lo ngại về hoạt động sản xuất dầu thô toàn cầuLo ngại về hoạt động sản xuất dầu thô toàn cầu
Nga vượt Ả Rập Xê-út thành nhà sản xuất dầu lớn thứ hai thế giớiNga vượt Ả Rập Xê-út thành nhà sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới
Mỹ giữ vững vị trí nhà sản xuất dầu thô số 1 thế giớiMỹ giữ vững vị trí nhà sản xuất dầu thô số 1 thế giới

Anh Thư

AFP