Sản lượng khai thác và xuất khẩu LNG của Mỹ giảm mạnh

19:00 | 03/06/2020

|
(PetroTimes) - Sản lượng khai thác khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm hơn 4% vào ngày 2/6, trong khi xuất khẩu LNG của nước này tiếp tục giảm do giá khí thấp kỷ lục ở châu Âu và châu Á.
san luong khai thac va xuat khau lng cua my giam manh
Mỹ trở thành nhà cung cấp LNG số 1 tại EU

LNG giảm giá một phần do dự báo về thời tiết ấm hơn và nhu cầu sưởi ấm trong 2 tuần tới giảm so với dự kiến ​​trước đó. Nguyên nhân chính khiến giá LNG giảm là do đại dịch Covid-19 và tình hình kinh tế thế giới ảm đạm.

Hợp đồng LNG giao tháng 7 giảm 7,7 cent, tương đương 4,2%, xuống còn 1.772 USD/triệu BTU (đơn vị nhiệt Anh).

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết, sản lượng khí đốt ở Mỹ giảm xuống còn 87,6 tỷ feet khối mỗi ngày vào ngày đầu tiên của tháng 6, giảm từ mức thấp nhất 89,3 tỷ feet khối trong tháng 5/2020 và từ mức cao nhất mọi thời đại 95,4 tỷ feet khối trong tháng 11/2019.

Do thời tiết sắp tới ấm hơn, Refinitiv dự kiến ​​nhu cầu, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm vào tuần tới.

Hầu hết sự sụt trong xuất khẩu LNG dự kiến ​​tại các nhà máy xuất khẩu của Cheniere Energy Inc. tại Sabine Pass ở Louisiana và Corpus Christi ở Texas, theo dữ liệu của Refinitiv.

Các nhà phân tích tại Energy Aspects cho biết, khoảng 125 tàu chở LNG của Mỹ sẽ ngừng hoạt động trong mùa hè này, có khả năng cắt giảm tới 424 tỷ feet khối LNG từ Mỹ tới châu Âu.

san luong khai thac va xuat khau lng cua my giam manh

Qatar Petroleum ký kết 3 thỏa thuận đóng tàu LNG khủng với Hàn Quốc

Qatar Petroleum (QP) đã ký 3 thỏa thuận về việc đóng các tàu LNG tại Hàn Quốc nhằm nâng cao năng lực và phát triển đội tàu LNG trong tương lai, phục vụ cho các dự án mở rộng mỏ North Field và các dự án tại Mỹ.

san luong khai thac va xuat khau lng cua my giam manh

Gazprom không xem xét giảm giá LNG cho Gruzia

Gazprom không xem xét giảm giá khí đốt tự nhiên (LNG) cho Gruzia và nói rằng sẽ giữ nguyên giá, bộ phận báo chí của công ty nói với hãng thông tấn TASS của Nga.

Nh.Thạch

AFP