Qatar Petroleum ký kết 3 thỏa thuận đóng tàu LNG khủng với Hàn Quốc

09:00 | 03/06/2020

|
Qatar Petroleum (QP) đã ký 3 thỏa thuận về việc đóng các tàu LNG tại Hàn Quốc nhằm nâng cao năng lực và phát triển đội tàu LNG trong tương lai, phục vụ cho các dự án mở rộng mỏ North Field và các dự án tại Mỹ.
qatar petroleum ky ket 3 thoa thuan dong tau lng khung voi han quocQatar Petroleum ký thỏa thuận mua lại 2 lô nước sâu ngoài khơi Bờ Biển Ngà
qatar petroleum ky ket 3 thoa thuan dong tau lng khung voi han quocQatar Petroleum ký thỏa thuận về việc đóng các tàu LNG tại Trung Quốc
qatar petroleum ky ket 3 thoa thuan dong tau lng khung voi han quoc
Ảnh minh họa

Theo các thỏa thuận, nhóm 3 công ty đóng tàu lớn của Hàn Quốc, gồm Daewoo Ship Engineering & Marine Engineering (DSME), Hyundai Heavy Industries (HHI) và Samsung Heavy Industries (SHI) - sẽ cam kết dành phần lớn nguồn lực đóng tàu cho Qatar Petroleum. Thời hạn của các thỏa thuận là đến năm 2027.

Hồi tháng 4/2020, Qatar Petroleum cũng đã ký thỏa thuận với Tập đoàn đóng tàu quốc gia Trung Quốc (CSSC), công ty con của Tập đoàn Hudong-Zhonghua, có trị giá 3,01 tỷ USD về việc chế tạo các tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại Trung Quốc.

Đến nay, các thỏa thuận mà QP đã ký kết giúp công ty đạt được khoảng 60% công suất đóng tàu trên toàn cầu đến năm 2027, với tổng số tàu đóng mới có thể lên đến 100 chiếc.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)