Royal Dutch Shell ngừng sản xuất dầu Brent vào năm 2020

06:59 | 04/12/2019

|
(PetroTimes) - Thời báo phố Wall dẫn nguồn tin từ Công ty Royal Dutch Shell cho biết, liên doanh của Anh và Hà Lan dự định ngừng sản xuất dầu mỏ hoàn toàn tại mỏ Brent ở Biển Bắc vào năm tới.
royal dutch shell ngung san xuat dau brent vao nam 2020

Theo đó, Royal Dutch Shell, cũng như nhiều đại diện khác của ngành công nghiệp này muốn ngừng việc sản xuất dầu tại các mỏ dầu lớn và đẩy mạnh ở những khu nhỏ hơn.

Mỏ dầu Brent được phát hiện bởi Royal Dutch Shell vào năm 1971. Sau đó, nó được đặt tên theo một loại chim nước thuộc họ nhà vịt - ngỗng Brent, tiếp nối truyền thống của công ty là đặt tên các mỏ dầu theo tên các loài chim biển.

Năm 1982, sản lượng tại mỏ Brent đạt mức kỷ lục, sản xuất được hơn 500 nghìn thùng mỗi ngày. Ở thời điểm đó là đủ để cung cấp cho hơn một nửa số gia đình ở Anh trong cả năm.

Cuối thế kỷ XX, sản xuất dầu bắt đầu suy giảm, vì giá thành quá đắt đỏ để có thể cạnh tranh với sản xuất dầu ở những khu vực khác.

Thực tế, cuối những năm 1980, thương hiệu dầu Brent đã trở thành một chuẩn mực, cho tới nay vẫn được sử dụng để định giá cho nhiều loại dầu khác.

Phó chủ tịch Khai thác và Phát triển của Royal Dutch Shell tại Anh, Steve Fimister nói: "Dầu Brent đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp dầu mỏ trong suốt hơn 40 năm qua".

Bình An

Tass