Rosneft ký hợp đồng cung cấp 2 triệu tấn dầu cho Tập đoàn Dầu Ấn Độ (IOC)

21:01 | 08/02/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Rosneft của Nga đã ký hợp đồng vận chuyển 40.000 thùng dầu mỗi ngày qua cảng Novorossiysk cho Tập đoàn Dầu Ấn Độ (IOC) với thời hạn cho đến hết năm nay.

Theo hợp đồng, IOC sẽ lựa chọn mua loại dầu thô Urals của Nga. Trước đó, các đơn vị lọc dầu của Ấn Độ chủ yếu mua dầu thô của Nga thông qua thị trường giao ngay chứ không theo hình thức hợp đồng. Là quốc gia nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, gần đây Ấn Độ đã đa dạng hóa các nguồn nhập khẩu dầu thô và mong muốn tham gia vào dự án dầu Vostok Oil ở Bắc Cực của Nga. Trong năm 2019, Ấn Độ đã giảm nhập khẩu dầu thô từ Trung Đông xuống mức thấp nhất trong 4 năm qua, vốn chiếm đến 80% nhập khẩu dầu thô của quốc gia này.

rosneft ky hop dong cung cap 2 trieu tan dau cho tap doan dau an do ioc

Dự án Vostok Oil do Rosneft điều hành nhằm thăm dò và phát triển khai thác các mỏ dầu lớn nhất hiện có ở miền Bắc nước Nga, bao gồm các mỏ Lodochnoye, Tagulskoye và Suzunskoye, cũng như các khu vực tiềm năng khác. Dự kiến sản lượng dầu thô của dự án này có thể lên tới 100 triệu tấn mỗi năm.

rosneft ky hop dong cung cap 2 trieu tan dau cho tap doan dau an do iocRosneft ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo cho các giàn khoan tại khu vực Orenburg
rosneft ky hop dong cung cap 2 trieu tan dau cho tap doan dau an do iocTập đoàn nhà nước Rosshelf sẽ tham gia các dự án Bắc cực và Viễn Đông, Liên bang Nga

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)