Rò rỉ đường ống, hàng chục nghìn thùng dầu của Libya tràn ra môi trường

12:43 | 02/06/2022

|
(PetroTimes) - Libya đang mất thêm 22.000 thùng mỗi ngày do sự cố rò rỉ đường ống tại mỏ dầu Sarir Tobruk được cho là do công ty điều hành không thể duy trì cơ sở hạ tầng truyền dẫn dầu của mình.
Rò rỉ đường ống, hàng chục nghìn thùng dầu của Libya tràn ra môi trường

Các nhà chức trách Libya ngày 1/6 cho biết hàng chục nghìn thùng dầu đang tràn ra môi trường nước này sau khi một đường ống dẫn dầu nối từ mỏ Sarir tới cảng dầu Tobruk trên Địa Trung bị vỡ hôm 31/5.

Vụ rò rỉ bắt đầu vào ngày 31/5 và đã được báo cáo cho nhà điều hành - Công ty Dầu mỏ vùng Vịnh Ả Rập Libya (AGOCO) vào ngày 1/6.

Sự cố này là đòn giáng mới nhất vào ngành công nghiệp dầu mỏ đang gặp khó khăn của Libya, trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi này vẫn mắc kẹt trong tình trạng hỗn loạn về chính trị và an ninh.

AGOCO, một chi nhánh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya có trụ sở tại thành phố Benghazi, thuộc miền Đông Libya, cho biết tình trạng thiếu bảo trì đường ống là nguyên nhân dẫn đến sự cố vỡ đường ống dẫn dầu.

Sự cố xảy ra trong bối cảnh các cơ sở dầu mỏ quan trọng, trong đó có mỏ dầu lớn nhất của Libya, Al Sharara vẫn phải đóng cửa do bế tắc chính trị tại quốc gia này có nguy cơ bùng phát thành bạo lực.

Bình An