Repsol đẩy mạnh kinh doanh năng lượng tái tạo khi giá dầu giảm

14:00 | 27/10/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Tây Ban Nha Repsol ngày 26/10 đã báo cáo thu nhập ròng thấp hơn 14% từ tháng 1 đến tháng 9, do giá dầu thô và khí đốt thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.
Repsol đẩy mạnh kinh doanh năng lượng tái tạo khi giá dầu giảm

Thu nhập ròng của Repsol trong 9 tháng đầu năm 2023 là 2,93 tỷ USD (2,785 tỷ euro), giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thu nhập được điều chỉnh, đặc biệt đo lường hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, đã giảm 19% xuống còn 4 tỷ USD (3,816 tỷ euro), mức giảm thấp hơn mức giảm của giá dầu và khí đốt tự nhiên so với 9 tháng đầu năm 2022.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, dầu thô Brent giao dịch ở mức trung bình 82,1 USD/thùng, thấp hơn 22% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá trung bình của khí đốt Henry Hub giảm 60% xuống còn 2,70 USD/MBtu, Repsol lưu ý.

Công ty Tây Ban Nha đã tăng cường danh mục tài sản năng lượng tái tạo trên toàn cầu, bao gồm cả ở Mỹ. Tuy nhiên, công ty cảnh báo rằng khung pháp lý không chắc chắn có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của họ ở Tây Ban Nha.

"Việc tiếp tục áp dụng thuế đối với các công ty năng lượng sẽ gây ảnh hưởng tới các công ty đang đầu tư vào tài sản công nghiệp, tạo việc làm và đảm bảo sự độc lập về năng lượng của đất nước, và thay vào đó ủng hộ các nhà nhập khẩu không tạo ra việc làm cũng như bất kỳ hoạt động kinh tế liên quan nào ở Tây Ban Nha", Repsol cho hay.

"Sự thiếu ổn định của khuôn khổ pháp lý và tài chính của đất nước có thể ảnh hưởng đến các dự án công nghiệp trong tương lai của Repsol".

Repsol cũng lưu ý rằng, việc nới lỏng các lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ đối với dầu mỏ của Venezuela mang lại cơ hội trong tương lai cho việc phát triển hoạt động lớn hơn và tạo ra giá trị ở nước này.

"Ở khía cạnh khác, nó làm tăng sự sẵn có của dầu thô nặng cho các nhà máy lọc dầu của công ty", công ty Tây Ban Nha nói thêm.

Bình An

OP