Repsol bắt đầu kiện nhà xuất khẩu khí đốt Venture Global của Mỹ

16:09 | 22/09/2023

|
(PetroTimes) - Repsol đã bắt đầu các thủ tục khiếu nại nhà xuất khẩu khí đốt Venture Global của Mỹ với cáo buộc không thực hiện hợp đồng khí đốt tự nhiên hóa lỏng, Reuters đưa tin, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.
Repsol bắt đầu kiện nhà xuất khẩu khí đốt Venture Global của Mỹ

Theo báo cáo, tập đoàn dầu khí Tây Ban Nha muốn Phòng Thương mại Quốc tế buộc Venture Global phải đáp ứng các nghĩa vụ hợp đồng hoặc bồi thường cho họ. Venture Global được cho là đã thông báo với Repsol rằng họ sẽ không thể cung cấp hàng hóa cho đến cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Repsol cùng với các đối tác châu Âu là BP, Shell và Eddison tuyên bố rằng Venture Global đã phá vỡ hợp đồng dài hạn của họ để cung cấp LNG từ một nhà máy đã hoạt động được 18 tháng. Công ty Mỹ cho biết thiết bị điện bị lỗi đang khiến nhà máy không thể hoạt động hết công suất.

Các công ty tuyên bố rằng Venture Global đang lợi dụng những vấn đề về thiết bị này để tận dụng giá khí đốt tăng cao trên thị trường toàn cầu trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine.

Repsol và Shell mất 1% vào lúc đóng cửa ngày thứ Tư (20/9), trong khi BP giảm thấp hơn.

Nhiều ông lớn châu Âu tìm cách mở rộng các giao dịch dầu mỏ ở VenezuelaNhiều ông lớn châu Âu tìm cách mở rộng các giao dịch dầu mỏ ở Venezuela
Venezuela nhận viện trợ nhiên liệu, điều đó có vi phạm cấm vận của Mỹ không?Venezuela nhận viện trợ nhiên liệu, điều đó có vi phạm cấm vận của Mỹ không?
Nhiều công ty từ bỏ thăm dò dầu khí ở vịnh MexicoNhiều công ty từ bỏ thăm dò dầu khí ở vịnh Mexico

Anh Thư

AFP