Quỹ tài sản của Israel tiếp tục bị trì hoãn do giá khí đốt biến động

16:28 | 07/07/2021

|
(PetroTimes) - Israel sẽ hoãn việc thành lập một quỹ tài sản nhằm thu thuế từ sản xuất khí đốt tự nhiên cho đến năm sau vì lượng tiêu thụ của năm nay thấp hơn dự kiến.
Quỹ tài sản của Israel tiếp tục bị trì hoãn do giá khí đốt biến động

Hãng tin tức Globes lưu ý rằng, đây là lần trì hoãn thứ hai của quỹ tài sản này. Ban đầu, nó được cho là sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2018 nhưng việc ra mắt đã bị trì hoãn vào năm 2021. Giờ đây, quỹ này lại tiếp tục bị trì hoãn do giá khí đốt thấp hơn cản trở kế hoạch thu thuế.

Theo báo cáo, chính phủ Israel đã đặt mục tiêu thu 310 triệu USD cho quỹ, nhưng số liệu doanh thu thuế lần đầu tiên được công bố trong năm nay bởi cơ quan thuế Israel đã tiết lộ số tiền thu được là 227,4 triệu USD.

Israel tham gia thị trường khí đốt tự nhiên ở Địa Trung Hải khoảng mười năm trước và kể từ đó ngày càng tích cực trong việc phát triển các nguồn dự trữ này.

Từ một nước nhập khẩu ròng khí đốt, quốc gia Trung Đông đã trở thành một quốc gia có thể tự cung cấp sau khi phát hiện ra các mỏ khổng lồ Tamar và Leviathan cùng với 8 mỏ nhỏ hơn.

Israel thậm chí còn bắt đầu xuất khẩu khí đốt tự nhiên từ vài năm trước và năm nay bắt đầu thảo luận về việc cho phép bán nhiều khí đốt hơn ra nước ngoài để tránh bỏ lỡ sự gia tăng nhu cầu trước khi nó bắt đầu thu hẹp vì quá trình chuyển đổi năng lượng.

Tuy nhiên, sự biến động của giá khí đốt đã ngăn cản nó thu được lợi ích tiềm năng đầy đủ từ những khám phá này. Trên thực tế, sự biến động này sẽ không sớm kết thúc nên rất có thể chính phủ Israel cần phải điều chỉnh lại các mục tiêu doanh thu của mình.

Globes cho hay, Cơ quan Thuế Israel đã điều chỉnh dòng vốn dài hạn từ thuế sản xuất khí đốt tự nhiên lên 13,5- 16,27 tỷ USD từ năm nay đến năm 2064.

Cơ quan quản lý cũng dự kiến ​​doanh thu từ sản xuất khí đốt tự nhiên của Israel sẽ đạt mục tiêu 1 tỷ shekel (khoảng 305,5 triệu USD) vào năm tới.

Bình An