Qatargas đổi tên thành QatarEnergy LNG

14:39 | 15/09/2023

|
(PetroTimes) - Qatargas đã đổi tên thành QatarEnergy LNG để phản ánh cam kết của quốc gia vùng Vịnh này trong việc tiếp tục là một trong những nhà cung cấp LNG hàng đầu trên toàn cầu, công ty mẹ QatarEnergy cho biết.
Qatargas đổi tên thành QatarEnergy LNG

QatarEnergy LNG, với tên gọi và logo mới, nêu bật vai trò ngày càng tăng của Qatar trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng toàn cầu, đặc biệt là nhu cầu về khí đốt tự nhiên.

"Nó cũng phản ánh cam kết của QatarEnergy đối với LNG như một nguồn năng lượng quan trọng trong nhiều thập kỷ tới và là động lực quan trọng cho quá trình chuyển đổi năng lượng", gã khổng lồ năng lượng của Qatar cho hay.

Được thành lập vào năm 1984 với tên gọi Qatargas, QatarEnergy LNG hiện vận hành 14 tàu khai thác LNG và là trọng tâm trong nỗ lực của QatarEnergy nhằm nâng công suất khai thác LNG của Qatar lên 126 triệu tấn mỗi năm.

Bình luận về việc thay đổi này, Saad Sherida Al-Kaabi, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Qatar Energy cho biết: "Chúng tôi đang tái khẳng định niềm tin của mình vào tương lai của LNG như một nguồn năng lượng chính trong nhiều thập kỷ tới và nhấn mạnh hơn vào vị trí trung tâm của LNG trong các ưu tiên chiến lược, nỗ lực phát triển và đầu tư năng lượng của chúng tôi".

Hồi tháng 7 năm nay, ông Al-Kaabi đã nói rằng: "40% tổng lượng LNG mới sẽ được tung ra thị trường vào năm 2029, khi tất cả các dự án của chúng tôi đi vào hoạt động, sẽ đến từ QatarEnergy".

Về phần mình, hãng tư vấn Wood Mackenzie cho biết trong một báo cáo hồi đầu năm nay rằng Mỹ và Qatar là hai nước có triển vọng và vị thế tốt nhất để nắm bắt nhu cầu toàn cầu về khả năng cung cấp bổ sung LNG trong hai thập kỷ tới.

Hồi năm 2021, Qatar đã công bố dự án LNG lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ nâng công suất khai thác LNG từ 77 triệu tấn mỗi năm (mmtpa) lên 110 mmtpa. Nhà khai thác dầu và khí đốt vùng Vịnh cũng lên kế hoạch cho một giai đoạn mở rộng khác tại North Field, mỏ khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới cùng sở hữu với Iran.

Giai đoạn mở rộng thứ hai sẽ là Dự án North Field South (NFS), nhằm tăng thêm công suất khai thác LNG của Qatar từ 110 mmtpa lên 126 mmtpa, với ngày bắt đầu đưa vào khai thác dự kiến ​​trong năm 2027.

Bình An

OP