Phóng thành công tên lửa siêu thanh, Triều Tiên bất ngờ có hành động rầm rộ

12:35 | 06/01/2022

|
Ngày 6/1, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã tổ chức một cuộc mít tinh lớn ngoài trời tại Bình Nhưỡng trong đầu tuần này với một số dân thường và các quan chức hàng đầu tham dự.
Sau vụ phóng tên lửa siêu thanh, Triều Tiên có hành động rầm rộ. (Nguồn: KCNA)
Bức ảnh do Triều Tiên công bố ngày 6/1 cho thấy cuộc mít tinh ở thủ đô Bình Nhưỡng trước đó một ngày. (Nguồn: KCNA)

Kết thúc phiên họp toàn thể cuối năm của đảng Lao động Triều Tiên vào tuần trước, Triều Tiên đã đưa ra những ưu tiên chính sách cho năm 2022 về việc phát triển kinh tế quốc gia cũng như thúc đẩy những nỗ lực chống virus.

KCNA nêu rõ: "Để thực hiện triệt để những quyết định của Phiên họp Toàn thể lần thứ 4 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động lần thứ 8, một cuộc mít tinh ở thành phố Bình Nhưỡng đã được tổ chức tại quảng trường Kim Il-sung vào ngày 5/1".

Các quan chức hàng đầu phụ trách kinh tế, trong đó có Thủ tướng Kim Tok-hun, cũng tham dự. Điều này cho thấy, cuộc mít tinh này nhằm khích lệ sự tiến triển trong những nỗ lực kinh tế.

Triều Tiên đặt trọng tâm vào phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, trong bối cảnh những kiểm soát biên giới gắt gao nhằm chống đại dịch Covid-19 và các lệnh trừng phạt quốc tế.

Động thái trên diễn ra cùng ngày với việc Triều Tiên phóng thử một tên lửa mà theo KCNA, là tên lửa siêu thanh.

Theo Việt Hà (Báo Quốc tế)

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 về ASEAN, các đối tác, an ninh khu vực và Biển ĐôngKhai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 về ASEAN, các đối tác, an ninh khu vực và Biển Đông
Mỹ thông báo bắt tàu chở dầu trái phép tới Triều TiênMỹ thông báo bắt tàu chở dầu trái phép tới Triều Tiên
Chuyên gia: Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân để 'đổi lấy lợi ích phù hợp'Chuyên gia: Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân để 'đổi lấy lợi ích phù hợp'

baoquocte.vn