Phó Chủ tịch Lukoil đột ngột qua đời

09:14 | 15/03/2024

|
(PetroTimes) - Theo Lukoil, Phó Chủ tịch công ty - ông Vitaly Robertus, được phát hiện đã chết trong văn phòng của ông ở Moscow, Nga.
Phó Chủ tịch Lukoil đột ngột qua đời

Lukoil cho biết trong thông báo báo chí ngày 13/3: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc phải thông báo với các bạn rằng, Phó Chủ tịch công ty, Robertus Vitaly Vladimirovich, đã đột ngột qua đời ở tuổi 54".

Trong khi thông cáo báo chí của Lukoil tránh đề cập đến nguyên nhân cái chết, các kênh truyền thông của Nga, độc lập và có liên kết với Điện Kremlin, hôm 14/3 đưa tin rằng ông Robertus đã được tìm thấy "trong tình trạng treo cổ".

Theo Baza, người được cho là có liên hệ với cơ quan an ninh Nga, ngay trước khi chết, ông Robertus đã phàn nàn về sức khỏe của mình và xin thuốc trị đau đầu, sau đó ông này đến văn phòng và không rời đi trong vài giờ.

Nhân viên của ông quyết định vào văn phòng và phát hiện thấy thi thể của ông.

Một kênh điện tín của hãng tin VChK-OGPU khẳng định Phó Chủ tịch Lukoil không mắc bệnh mãn tính hay vấn đề gia đình nào, đồng thời bạn bè đã gặp ông vào đêm hôm trước và nhận thấy ông "có tinh thần tỉnh táo và sức khỏe tốt". Tính xác thực của kênh thông tin này hiện chưa được kiểm chứng.

Ông Robertus qua đời sau cái chết của Chủ tịch Lukoil Vladimir Nekrasov và cựu chủ tịch Ravil Maganov.

Trước đó, vào tháng 5/2022, theo báo cáo của RFE/RL, cựu giám đốc hàng đầu của Lukoil, Aleksandr Subbotin, cũng được phát hiện đã chết dưới tầng hầm của một ngôi nhà ở ngoại ô Moscow trong một hoàn cảnh bí ẩn.

Bình An

OP