Pháp tăng chi phí hỗ trợ năng lượng tái tạo

10:23 | 19/07/2019

|
(PetroTimes) - Cơ quan quản lý năng lượng của Pháp ước tính số tiền hỗ trợ công cho năng lượng tái tạo năm 2020 khoảng 7,916 tỷ euro, tăng 1,75% so với năm 2019.
phap tang chi phi ho tro nang luong tai tao
Điện mặt trời áp mái ở Pháp

Số tiền này cũng thể hiện mức tăng 11% so với mức được ghi nhận cho năm 2018, theo Ủy ban Điều tiết Năng lượng Pháp (CRE) trong tuyên bố ngày 16/7.

Các "chi phí công cho năng lượng" (CSPE) này được sử dụng để chi trả cho các dịch vụ công, bao gồm cả các khoản liên quan đến việc mua lại các nguồn năng lượng tái tạo và hỗ trợ thuế quan ở các lãnh thổ hải ngoại.

Số tiền được lên kế hoạch cho năm 2020 liên quan đến hỗ trợ 65% cho năng lượng tái tạo (trong đó 33% cho điện mặt trời và 14% cho năng lượng gió ở lục địa Pháp).

Khoảng 21% sẽ được dùng để bù đắp cho phần hỗ trợ thuế quan ở các khu vực khác (đặc biệt là các lãnh thổ của Pháp ở nước ngoài), 9% để hỗ trợ sản xuất nhiệt và điện, 3% để hỗ trợ các nhà sản xuất bơm biomethane vào mạng lưới khí quốc gia.

Theo CRE, mức tăng 11% chủ yếu là do sự phát triển điện tái tạo ở khu vực đô thị và sự gia tăng sản xuất nhiệt và điện từ khí đốt tự nhiên. Tuy nhiên, sự gia tăng trung bình của giá điện bán buôn và công suất giúp giảm thiểu sự gia tăng về chi phí.

CRE cũng đề cập đến việc tăng gấp đôi khối lượng biomethane bơm vào mạng lưới khí quốc gia hàng năm, cũng như tăng chi phí hỗ trợ thuế quan ở các lãnh thổ hải ngoại vì nhiều hệ thống sản xuất năng lượng tái tạo mới được đưa vào sử dụng và vì giá nhiên liệu hóa thạch tăng.

Hiện tại, dự toán chi phí hỗ trợ năng lượng tái tạo của Pháp cho năm 2020 còn cần được quốc hội nước này phê duyệt.

phap tang chi phi ho tro nang luong tai taoẤn Độ thắng Mỹ trong vụ kiện trợ cấp năng lượng tái tạo
phap tang chi phi ho tro nang luong tai taoGiải pháp tối ưu chống biến đổi khí hậu
phap tang chi phi ho tro nang luong tai taoĐầu tư năng lượng tái tạo tại châu Á cao hơn chi phí thăm dò khai thác vào năm 2020

Nh.Thạch

AFP