"Ông lớn" dầu khí Equinor đẩy mạnh đầu tư điện gió

14:53 | 22/01/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Equinor đã tăng danh mục các dự án điện gió ngoài khơi tại Mỹ lên 3,3 GW sau khi thắng thầu xây dựng 2 dự án điện gió ngoài khơi bờ biển New York, bao gồm Empire Wind 2 (công suất 1.260 MW) và Beacon Wind 1 (công suất 1.230 MW). Hãng đang đàm phán hợp đồng mua bán điện với các đối tác tại bang New York.
Na Uy bật đèn xanh cho dự án thu giữ CO2 của Equinor, Total và ShellNa Uy bật đèn xanh cho dự án thu giữ CO2 của Equinor, Total và Shell
Equinor mua 550 triệu USD cổ phần của Rosneft ở SiberiaEquinor mua 550 triệu USD cổ phần của Rosneft ở Siberia

Trước đó vào đầu năm 2020, Equinor đã thiết lập quan hệ đối tác với tập đoàn dầu khí BP để vận hành các dự án năng lượng gió ngoài khơi ở Mỹ. Equinor cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tháp tuabin gió ngoài khơi đầu tiên tại Mỹ tại cảng Albany, ngoại ô New York.

Các dự án điện gió mới ở New York tiếp tục cho thấy cam kết của Equinor trong việc trở thành công ty chuyển đổi năng lượng và nhà sản xuất điện gió ngoài khơi hàng đầu thế giới, nhất là sau khi Equinor trúng thầu xây dựng nhà máy điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới Dogger ngoài khơi nước Anh.

Viễn Đông