Petronas sẽ giúp Nhật Bản giải "cơn khát" năng lượng?

18:03 | 03/10/2022

|
(PetroTimes) - Tại Nhật Bản, an ninh năng lượng đang bị đe dọa nặng nề. Do vậy, Nhật Bản, một trong những nhà nhập khẩu nhiên liệu lớn đang đi tìm giải pháp trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine tiếp tục làm gián đoạn nguồn cung năng lượng. Một trong số các giải pháp, quốc gia này đang chuyển sang nhập khẩu LNG của Malaysia.
Petronas sẽ giúp Nhật Bản giải

Hiện nay, châu Á đang gặp khó khăn trên thị trường LNG. Trên thực tế, các quốc gia ở lục địa châu Á phải cạnh tranh với châu Âu để mua LNG.

Trong bối cảnh đó, Nhật Bản đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Petronas để mua LNG. Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác này còn tập trung vào những mảng sau: Đầu tư chung, hợp tác kỹ thuật để giảm phát thải khí mê-tan, hỗ trợ quá trình vận chuyển LNG; xây dựng và sử dụng kho trữ LNG chiến lược trong trường hợp nguồn cung bị gián đoạn.

Trong thời kỳ khủng hoảng năng lượng, Nhật Bản và Petronas sẽ cùng tìm giải pháp cung nhiên liệu đến cho người tiêu dùng. Trên thực tế, nhu cầu biến động theo từng giai đoạn thời gian: Nhu cầu của người Nhật cao hơn vào mùa đông, còn nhu cầu ở Malaysia thì tăng cao vào mùa hè.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng đang tìm kiếm các đối tác khác. Hiện xứ sở phù tang đang nhìn về Singapore.

Chưa kể, Nhật Bản có ý định hồi sinh hệ thống nhà máy hạt nhân toàn quốc.

Chi phí thu dọn mỏ được quy định như thế nào trong hợp đồng dầu khí của các nước?Chi phí thu dọn mỏ được quy định như thế nào trong hợp đồng dầu khí của các nước?
Đoàn công tác của Petrovietnam tham dự “Diễn đàn kỹ thuật số Schlumberger 2022”Đoàn công tác của Petrovietnam tham dự “Diễn đàn kỹ thuật số Schlumberger 2022”
Petronas áp dụng Hợp đồng phân chia sản phẩm sinh lời cao để thúc đẩy đầu tư mớiPetronas áp dụng Hợp đồng phân chia sản phẩm sinh lời cao để thúc đẩy đầu tư mới

Ngọc Duyên

AFP