Petronas công bố lợi nhuận quý I/2023

07:37 | 09/06/2023

|
(PetroTimes) - Vào hôm 7/6, Petronas, hay còn gọi là Petroliam Nasional Berhad - công ty dầu mỏ nhà nước Malaysia, đã công bố lợi nhuận trong quý đầu tiên năm 2023. Công ty dự đoán giá dầu và khí đốt sẽ không nổi trội, làm giảm lợi nhuận trong năm nay.
Petronas công bố lợi nhuận quý I/2023

Lợi nhuận sau thuế của Petronas trong khoảng thời gian ba tháng đã tăng lên thành 23,8 tỷ ringgit (5,17 tỷ USD), so với con số 23,4 tỷ ringgit trong giai đoạn cùng kỳ năm trước.

Doanh thu tăng lên thành 90,4 tỷ ringgit (19,65 tỷ USD) so với 78,2 tỷ ringgit trong cùng quý năm ngoái, nhưng giảm 15% so với quý IV/2022.

Petronas cho biết, hiệu suất doanh thu tốt hơn là nhờ cải thiện được doanh số bán hàng và có tác động thuận lợi từ ngoại hối. Dù vậy, giá bình quân của những sản phẩm chính lại thấp hơn.

Công ty cho biết: “Giá dầu và khí đốt dự kiến sẽ giảm, vì những bất ổn về kinh tế tiếp tục diễn ra, do đó lợi nhuận dự kiến sẽ thấp hơn so với năm trước”.

Đầu tư vốn của Petronas lên đến 10,5 tỷ ringgit, nhờ có sự đóng góp từ những dự án khí đốt và thượng nguồn.

Chi tiêu vốn trong nước đã tăng 44% so với giai đoạn cùng kỳ năm trước, chủ yếu cho dự án khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) nổi ở bang Sabah và cho dự án phát triển mỏ khí Kasawari ở bang Sarawak.

“Trước nguy cơ thị trường tiếp tục không ổn định, môi trường kinh doanh thì có nhiều biến động, Petronas sẽ thận trọng trong năm 2023”, công ty nói thêm.

Hai công ty con của Petronas lại bị tịch thuHai công ty con của Petronas lại bị tịch thu
PETRONAS khởi động Vòng đấu thầu Malaysia năm 2023PETRONAS khởi động Vòng đấu thầu Malaysia năm 2023
Petronas trước cáo buộc tham nhũngPetronas trước cáo buộc tham nhũng

Ngọc Duyên

AFP