Petrochina muốn xây dựng kho dự trữ dầu mỏ chiến lược tại Ấn Độ

14:52 | 04/08/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Petrochina của Trung Quốc là một trong số các doanh nghiệp toàn cầu bày tỏ sự quan tâm đến việc xây dựng các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược mới (SPR) ở Ấn Độ, Bộ trưởng Dầu mỏ cấp thấp của Ấn Độ Rameswar Teli cho biết hôm thứ Năm (3/8).
Petrochina muốn xây dựng kho dự trữ dầu mỏ chiến lược tại Ấn Độ

Ông Rameswar Teli cho biết, trong hai buổi giới thiệu được tổ chức để tìm kiếm đầu tư tư nhân cho việc xây dựng các kho dự trữ xăng dầu chiến lược, các công ty toàn cầu gồm BP, Shell và các thương nhân Trafigura, Vitol, Glencore, Vopak và KNOC đã bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề này.

Ấn Độ, nước nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, có 5,55 triệu tấn dầu thô dự trữ tại 3 địa điểm ở miền nam nước này.

Vào năm 2021, nội các Ấn Độ đã phê duyệt việc xây dựng thêm hai SPR với sự giúp đỡ của các công ty tư nhân: một cơ sở với sức chứa 6,5 triệu tấn tại Chandikhol, phía đông bang Odisha và một kho có sức chứa 2,5 triệu tấn tại Padure, phía nam bang Karnataka.

Các kho này sẽ thuộc sở hữu của chính phủ liên bang. Teli cho biết trong một văn bản trả lời câu hỏi của các nhà lập pháp rằng chính phủ sẽ nắm quyền quản lý dầu thô trong trường hợp thiếu hụt.

“Nhà thầu sẽ chuyển giao SPR cùng với điểm bến, đường ống trên bờ và đường ống ngoài khơi cho chính phủ khi kết thúc thời hạn nhượng quyền 60 năm”, ông Rameswar Teli nói.

Các công ty Trung Quốc tranh giành mua dầu NgaCác công ty Trung Quốc tranh giành mua dầu Nga
PetroChina thu được dòng khí đầu tiên từ mỏ bị Chevron bỏ rơi ở Trung QuốcPetroChina thu được dòng khí đầu tiên từ mỏ bị Chevron bỏ rơi ở Trung Quốc
PetroChina vận hành giàn khoan ngoài khơi không người đầu tiênPetroChina vận hành giàn khoan ngoài khơi không người đầu tiên

Anh Thư

AFP