Permian thúc đẩy sản lượng đá phiến của Mỹ tăng trong tháng 8

09:53 | 14/07/2021

|
(PetroTimes) - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho rằng, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ tăng ở mức khiêm tốn 42.000 thùng/ngày trong tháng 8.
Permian thúc đẩy sản lượng đá phiến của Mỹ tăng trong tháng 8

Trong Báo cáo Năng suất Khoan mới nhất, EIA dự báo rằng hầu hết mức tăng sản lượng này sẽ đến từ Permian, ở mức 52.000 thùng/ngày. Sản lượng ở lưu vực Appalachia cũng sẽ tăng lên 2.000 thùng/ngày.

Ngoài ra EIA cũng nhận định, sản lượng của các mỏ đá phiến còn lại, ngoại trừ Haynesville, sẽ giảm tổng cộng 13.000 thùng/ngày. Hoạt động sản xuất tại Haynesville sẽ không thay đổi trong tháng.

Theo đó, mức tăng dự báo khiêm tốn này sẽ đẩy tổng sản lượng dầu đá phiến của Mỹ lên 7,9 triệu thùng/ngày trong tháng 8, vẫn thấp hơn rất nhiều so với những gì mà các bể đá phiến của Mỹ đã tạo ra trước đại dịch do các nhà khoan vẫn thận trọng trước sự thay đổi đột ngột của giá dầu.

Trên thực tế, hãng khoan đã tiến hành mua bảo hiểm sản lượng năm 2021 của họ ngay sau khi giá dầu bắt đầu phục hồi, cuối cùng phải nhận thua lỗ vì họ đã phòng ngừa rủi ro quá sớm.

Theo công ty tư vấn Rystad Energy có trụ sở tại Na Uy, còn có một lý do thuần túy kỹ thuật khác khiến sản lượng dầu đá phiến của Mỹ chậm trở lại. Hiện tại, hãng tư vấn năng lượng cho biết, hầu hết các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ đang đẩy mạnh sản xuất từ ​​các giếng khoan nhưng chưa hoàn thành. Để việc sản xuất mang lại nhiều giá trị hơn, họ sẽ cần phải khoan thêm nhiều giếng mới.

"Ngay cả khi ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ muốn sản xuất nhiều hơn, thời gian cần thiết từ tín hiệu giá đến tác động sản xuất đáng kể ít nhất là 9 tháng, bao gồm cả thời gian cần để đưa ra quyết định đầu tư, số tháng cần thiết từ khi mua đến khi kết thúc phân đoạn", Artem Abramov - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu đá phiến của Rystad cho hay.

Bình An