Pemex triển khai dự án mới ở Vịnh Mexico

14:47 | 28/11/2022

|
(PetroTimes) - Pemex muốn gia tăng sản lượng khí đốt toàn quốc bằng cách khai thác mỏ khí đốt tự nhiên mới ở vùng nước sâu ngoài khơi Vịnh Mexico.
Pemex triển khai dự án mới ở Vịnh Mexico

Theo một thông cáo báo chí mới, công ty dầu khí nhà nước Mexico Petróleos Mexicanos (Pemex) cho biết đã ký kết hợp đồng dịch vụ với công ty phát triển khí đốt New Fortress Energy (Mỹ) để khai thác Lakach - mỏ khí đốt tự nhiên lớn ở vùng nước sâu ngoài khơi Vịnh Mexico. Cơ quan quản lý xăng dầu của Mexico đã phê duyệt kế hoạch phát triển dự án này.

Mỏ Lakach sẽ bắt đầu sản xuất khí đốt vào đầu năm 2024. Theo dự kiến ban đầu, Pemex sẽ đầu tư 1,4 tỷ USD, còn New Fortress Energy đầu tư 1,5 tỷ USD cho dự án.

Với trữ lượng khí đốt đạt 26 tỷ m3, Pemex sẽ khai thác được tầm 8,5 triệu m3/ngày liên tục trong 10 năm.

Do nhiều tác động khiến chi phí gia tăng, dự án đã từng bị đình trệ.

Tự cung tự cấp năng lượng

Trong suốt nhiệm kỳ của mình, ông Andres Manuel Lopez Obrador - Tổng thống Mexico, luôn nhấn mạnh về năng lực tự cung tự cấp năng lượng của Mexico. Thật vậy, từ nhiều thập kỷ trở lại đây, Mexico đã phụ thuộc vào năng lượng nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng và khí đốt trong nước. Quốc gia này nhập khẩu chủ yếu từ những nhà sản xuất Mỹ.

Dự án sản xuất khí đốt từ mỏ Lakach của Pemex sẽ đáp ứng được mối quan tâm trên và giúp Mexico giảm phụ thuộc vào năng lượng nhập khẩu.

Trong khuôn khổ chiến lược này, Pemex cho biết họ sẽ nghiên cứu thêm những mỏ khí đốt nằm trong phạm vi gần mỏ Lakach. Công ty này cũng đặt hy vọng tìm được thêm cơ hội hợp tác. Do đó, Mexico có khả năng sẽ thành lập được thêm những dự án mới trong những năm tới.

Nhiều dự án khí đốt, điện gió hay thu giữ carbon đã xuất hiện tại Vịnh Mexico, khiến nơi này trở thành một khu vực liên tục bị để mắt đến. Như vậy, Vịnh Mexico sẽ có một vai trò cực kỳ quan trọng trong những năm sắp tới.

Mexico: Kế hoạch giảm nợ cho Pemex kết thúc thành côngMexico: Kế hoạch giảm nợ cho Pemex kết thúc thành công
Shell bán cổ phần trong nhà máy lọc dầu Deer Park ở Texas cho PemexShell bán cổ phần trong nhà máy lọc dầu Deer Park ở Texas cho Pemex
Chi trợ cấp nhiên liệu của Mexico gấp đôi doanh thu xuất khẩu dầuChi trợ cấp nhiên liệu của Mexico gấp đôi doanh thu xuất khẩu dầu

Ngọc Duyên

AFP