OPEC+ muốn duy trì mức cắt giảm sản lượng dầu sau tháng 6

08:32 | 15/05/2020

|
(PetroTimes) - OPEC+ muốn duy trì việc cắt giảm sản lượng dầu sau tháng 6, khi tổ chức này họp đợt tới để xem xét các biện pháp hỗ trợ giá và nhu cầu.
opec muon duy tri muc cat giam san luong dau sau thang 6

Nhu cầu dầu toàn cầu đã giảm khoảng 30% do tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Theo đó, giá dầu Brent đã giảm 65,6% trong quý I/2020, trước khi OPEC+ đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày.

Một nguồn tin từ OPEC+ cho biết, các bộ trưởng vẫn muốn duy trì mức giảm sản lượng như hiện nay sau tháng 6. Họ hoàn toàn không muốn giảm quy mô cắt giảm.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới để quyết định chính sách sản lượng. Theo thỏa thuận này, quy mô cắt giảm trong 6 tháng cuối năm sẽ xuống 7,7 triệu thùng/ngày.

Một nguồn tin từ OPEC+ nói: "Chúng tôi mong đợi trở lại trạng thái bình thường. Điều quan trọng là nhu cầu phục hồi lại. Nhưng nhu cầu sẽ giảm cho tới khi việc phong tỏa được dỡ bỏ".

Trong khi đó, một nguồn thạo tin từ Nga cho rằng, không loại trừ khả năng gia hạn việc cắt giảm sản lượng ở mức như hiện nay sau tháng 6, tuy nhiên, điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng của thị trường.

Được biết, Ả Rập Xê-út ngày 11/5 bất ngờ tuyên bố rằng, họ sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn từ tháng 6, thêm 1 triệu thùng/ngày. Riyadh nhấn mạnh, muốn nhanh chóng giảm nguồn cung dư thừa trên toàn cầu và tái cân bằng thị trường.

Bên cạnh đó, UAE và Kuwait cũng đã cam kết cùng nhau cắt giảm sản lượng tổng cộng 180.000 thùng/ngày trong tháng 6.

Thực tế, nguồn cung giảm, cùng với nới lỏng phong tỏa tại một số quốc gia đã giúp giảm áp lực cho các kho chứa dầu, song nỗi lo về làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ hai vẫn tiếp tục tạo áp lực lên giá dầu thô.

Bình An

Reuters