OPEC dự định ổn định giá dầu Brent trong khoảng 65-75 USD

21:10 | 11/09/2021

|
(PetroTimes) - Kể từ năm 2016, OPEC đã thực hiện các chiến lược để giới hạn nguồn cung, với mục tiêu điều chỉnh sản lượng phù hợp nhu cầu thị trường nhằm giữ giá dầu có lợi cho nhà sản xuất và người tiêu dùng.
OPEC dự định ổn định giá dầu Brent trong khoảng 65-75 USD
Giám đốc điều hành Lukoil, Vagit Alekperov

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Kommersant, Giám đốc điều hành Lukoil, Vagit Alekperov, cho biết OPEC đang tìm cách giữ giá dầu Brent trong khoảng 65 đến 75 USD/thùng. Ông nhấn mạnh rằng sự ổn định giá dầu Brent như vậy thể hiện một lợi thế đáng kể cho người tiêu dùng và cũng sẽ mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất.

Theo Alekperov, việc tăng giá dầu Brent ngoài phạm vi này lên tới 100 USD là điều không mong muốn, bởi vì “điều này không chỉ dẫn đến việc đầu tư nhiều hơn vào các dự án kinh tế kém sinh lợi hơn, mà còn dẫn đến sự sụp đổ của thị trường”.

Từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2021, một thùng dầu Brent vẫn bị giới hạn trong khoảng 65 đến hơn 75 USD một chút. Kể từ đó, giá đã bắt đầu một loạt biến thiên do sự biến động của nhu cầu và sự phát triển của dịch coronavirus. Theo Trading View, một thùng dầu Brent được giao dịch ở mức 72 USD vào đầu tuần này.

Brent cùng với WTI chiếm đến 2/3 sản lượng dầu thô giao dịch trên thế giới.

OPEC bơm dầu mức cao nhất kể từ tháng 4/2020OPEC bơm dầu mức cao nhất kể từ tháng 4/2020
OPEC+ nhận định thị trường dầu sẽ thắt chặt vào mùa thuOPEC+ nhận định thị trường dầu sẽ thắt chặt vào mùa thu
Sinopec có kế hoạch chi 4,6 tỷ USD cho năng lượng hydro vào năm 2025Sinopec có kế hoạch chi 4,6 tỷ USD cho năng lượng hydro vào năm 2025

Nh.Thạch

AFP