OPEC+ nhận định thị trường dầu sẽ thắt chặt vào mùa thu

11:18 | 01/09/2021

|
(PetroTimes) - OPEC+ cho rằng trong bối cảnh dịch Covid-19 hồi sinh ở nhiều nơi trên thế giới, thị trường dầu sẽ ngày càng thắt chặt trong năm nay, nhưng cán cân sẽ thặng dư trở lại vào năm 2022.
OPEC+ nhận định thị trường dầu sẽ thắt chặt vào mùa thu

Dự trữ toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm 825.000 thùng mỗi ngày trong bốn tháng tới, theo ước tính của OPEC+, dự kiến ​​sẽ được trình bày tại cuộc họp của Ủy ban Kỹ thuật hỗn hợp của liên minh (JTC).

Cuộc họp của JTC có nhiệm vụ xem xét thị trường dầu mỏ và đưa ra các khuyến nghị (nếu có) cho cuộc họp cấp bộ trưởng dự kiến ​​diễn ra vào chiều 1/9 (theo giờ Vienna).

Các bộ trưởng của nhóm OPEC+ sẽ thảo luận về các diễn biến thị trường và có thể xem xét liệu mức tăng sản lượng hàng tháng theo kế hoạch thêm 400.000 thùng/ngày có được đảm bảo hay không, trước những dấu hiệu cho thấy nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi có thể chững lại với sự gia tăng đột biến của các ca mắc mới Covid-19 liên quan đến biến thể Delta.

Hầu hết các nhà phân tích, cũng như các nguồn tin từ OPEC+ đều nhận định rằng nhóm này sẽ quyết định nới lỏng các khoản cắt giảm.

Theo Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng (MOMR) mới nhất, OPEC cũng nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng bất chấp sự hồi sinh của Covid-19

Nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt trung bình 96,6 triệu thùng/ngày trong năm nay và vượt 100 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm 2022, OPEC cho biết trong báo cáo ngày 12/8. Ngoài ra, nhóm cũng giữ nguyên dự báo so với một tháng trước bất chấp sự hồi sinh Covid-19 ở các nền kinh tế lớn, bao gồm Trung Quốc và Mỹ.

OPEC+ nhận thấy năm tới sẽ gặp nhiều thách thức hơn trong việc quản lý thị trường dầu vì nguồn cung được dự báo sẽ vượt cầu trung bình 2,5 triệu thùng/ngày nếu nhóm tiếp tục nới lỏng cắt giảm như kế hoạch và rút toàn bộ nguồn cung đang nắm giữ khỏi thị trường.

Thặng dư sẽ dẫn đến tồn kho toàn cầu tăng 913 triệu thùng vào năm 2022, theo nguồn tin quen thuộc của Bloomberg với dữ liệu tại cuộc họp JTC.

Mức độ tuân thủ thỏa thuận của OPEC+ giảm trong tháng 7 Mức độ tuân thủ thỏa thuận của OPEC+ giảm trong tháng 7
Trung Đông đã sẵn sàng cho quyết định mới của OPEC+ Trung Đông đã sẵn sàng cho quyết định mới của OPEC+
Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu sau thỏa thuận OPEC+ Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu sau thỏa thuận OPEC+

Bình An