Nord Stream 2 AG kháng cáo quyết định của Tòa án châu Âu

09:00 | 04/08/2020

|
(PetroTimes) - Liên quan đến kháng cáo của công ty Nord Stream 2 AG đối với quyết định của Tòa án châu Âu khi từ chối xem xét yêu cầu miễn trừ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ra khỏi các quy tắc của chỉ thị khí đốt châu Âu.
nord stream 2 ag khang cao quyet dinh cua toa an chau auTàu Akademik Chersky phục vụ Nord Stream 2 bị xóa khỏi sở hữu của Gazprom
nord stream 2 ag khang cao quyet dinh cua toa an chau auGazprom chuyển nhượng cổ phần trong Nord Stream AG cho công ty con
nord stream 2 ag khang cao quyet dinh cua toa an chau au

Công ty dầu khí Ba Lan PGNiG và PST (công ty con của PGNiG) đã đệ đơn lên Tòa án tối cao của Đức, bày tỏ mong muốn tham gia tích cực vào quá trình tố tụng của Nord Stream 2.

Vào tháng 7/2019, nhà điều hành Nord Stream 2 AG đã nộp đơn kiện lên Tòa án châu Âu, khiếu nại về những thay đổi trong chỉ thị khí đốt mới. Vào tháng 5/2020, Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức (Bundesnetzagentur) đã miễn trừ Nord Stream 1 ra khỏi các quy tắc của chỉ thị khí đốt trong vòng 20 năm nhưng từ chối miễn trừ Nord Stream 2 vì cho rằng đường ống dẫn khí này không đạt chỉ tiêu hoàn thành trước ngày 23/5/2019 theo Luật Năng lượng Liên bang Đức. Ngay lập tức, Nord Stream 2 AG đã bày tỏ quan điểm không đồng tình, coi đây là động thái “phân biệt đối xử” và “gây khó dễ” cho quá trình xây dựng đường ống của Gazprom. Vào tháng 7/2020, công ty đã quyết định nộp đơn lên tòa kháng cáo phán quyết bất lợi này.

Viễn Đông