Nội các Ả Rập Xê-út ủng hộ các chính sách điều tiết của OPEC+

11:36 | 09/08/2023

|
(PetroTimes) - Nội các Ả Rập Xê-út đã thể hiện sự ủng hộ đối với các biện pháp phòng ngừa mà OPEC+ thực hiện để ổn định thị trường dầu mỏ, truyền thông Vương quốc này cho biết hôm 8/8.
Nội các Ả Rập Xê-út ủng hộ các chính sách điều tiết của OPEC+

Các quan chức Ả Rập Xê-út cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường các nỗ lực phòng ngừa của OPEC+ để hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu mỏ.

Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, tuần trước cho biết họ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 9, vượt quá thời hạn ban đầu vào cuối tháng 8.

Vào thời điểm đó, Ả Rập Xê-út cũng đề xuất rằng điều đó có thể được kéo dài thậm chí sau tháng 9 và cũng có thể sâu hơn nếu các điều kiện thị trường đảm bảo cho một động thái như vậy. Với việc gia hạn cắt giảm, sản lượng dầu của Ả Rập Xê-út trong tháng 9 sẽ là 9 triệu thùng/ngày nếu nước này tuân thủ hạn ngạch tự ấn định.

Trên thực tế, giá dầu bắt đầu giảm vào ngày 8/8 do dữ liệu yếu kém của Trung Quốc, với dầu thô Brent kỳ hạn giảm 0,76%. Nội các Ả Rập Xê-út tái khẳng định rằng họ ủng hộ các nỗ lực "phòng ngừa" của OPEC+ nhằm ổn định thị trường, không phải là một cam kết mạnh mẽ như lời hứa nhiều năm trước về "bất cứ điều gì cần thiết", nhưng ít nhất hành động này có thể ngăn chặn đà trượt giá.

Ả Rập Xê-út đang thực hiện phần lớn các cam kết cắt giảm sản lượng của nhóm, cùng với Nga - quốc gia phải đối mặt với mức giá trần và lệnh cấm nhập khẩu khi phương Tây cố gắng ngăn chặn dòng tiền từ dầu chảy vào quốc gia này có thể kéo dài cuộc chiến ở Ukraine.

Do việc cắt giảm sản lượng không tương xứng - phần lớn trong số đó là tự nguyện - nên sự hỗ trợ của Ả Rập Xê-út trong việc kìm hãm sản lượng của OPEC+ là rất quan trọng đối với sức mạnh "định hướng" giá dầu của nhóm.

Dầu thô Brent được giao dịch ở mức 84,69 USD/thùng vào lúc 11h30 sáng 8/8, giảm 0,65 USD trong ngày và giảm so với thời điểm này của tuần trước mặc dù việc cắt giảm sản lượng đã được gia hạn.

Bình An